Bạn có biết vai trò không thể thiếu của chiếc cần gạt nước ô tô

17 Tháng 8 năm 2019

Có lẽ chúng ta nhưng ai đã đang và chưa sử dụng ô tô đều biết đến cái cần gạt nước ô tô, thiết bị được lắp đặt ngay trên đầu xe hơi. Tuy chỉ là thiết bị rất nhỏ nhưng dù chiếc ô tô hiện đại đến mấy cũng không thể thiếu đi được bởi nó có vai trò, công dụng vô cùng quan trọng.

Vậy bạn đã biết gì về công dụng, dấu hiệu hỏng hóc hay cách chăm sóc bảo dưỡng, …thiết bị này? Hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin tổng quan về chiếc cần gạt nước ô tô được chia sẻ ngay sau đây. 

Cần gạt nước ô tô và công dụng của cần gạt nước ô tô

Cần gạt nước ô tô ra đời có nguồn gốc sâu xa dựa trên ý tưởng bình dị của một người phụ nữ sống tại New York- Mỹ. Và hiện nay đây là thiết bị cố định trên mỗi chiếc xe dù là hiện đại hay bình dân, dù là đắt tiền hay rẻ tiền. Cần gạt nước là hai thanh cần được trang bị trên đầu xe, có khả năng hoạt động liên tục để loại bỏ những vật cản. 

Cần gạt nước ô tô có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ lái xe lái xe an toàn. Cần gạt nước giữ nhiệm vụ loại bỏ, làm sạch những bụi bẩn và hạt nước, hay tuyết phủ bám trên kính chắn gió; đem lại cho lái xe tầm nhìn thông thoáng và tốt nhất. Với 2 thanh cần gạt nước hoạt động liên tục này thì mức độ an toàn của lái xe và các phương tiện khác sẽ được đảm bảo tối ưu. 

Tuy nhiên, thiết bị sau một thời gian dài hoạt động và chịu tác động từ các yếu tố môi trường, sẽ bị xuống cấp hay hỏng hóc. Nếu bạn thấy những dấu hiệu hỏng hóc dưới đây thì nên bảo dưỡng hoặc sửa chữa cần gạt nước ngay nhé.

Một số biểu hiện hỏng hóc của cần gạt nước ô tô

Lưỡi Gạt Mưa 20 Inh Phụ Kiện Phụ Kiện giá rẻ

Cần gạt nước ô tô được sử dụng lâu ngày mà không được bảo dưỡng thì sẽ trở thành “ quá tuổi” và không còn khả năng nhận lực cũng như truyền lực nhanh nữa. nên khả năng gạt nước bị giảm đi. 
Lò xo trên cần gạt mưa bị yếu và không thể tạo ra áp lực đủ lớn để lưỡi áp sát vào bề mặt kính chắn gió như trước. 

Khi thấy xuất hiện gỉ ở các vị trí chốt, ốc trên khung cần thì đó là biểu hiện của lớp cao su tiếp xúc giữa cần và mặt kính bị ăn mòn, hỏng hóc và cần phải thay mới.

Lưỡi gạt bị cong, vênh, rung và phát ra tiếng cót két khó chịu. 

Với tất cả các dấu hiệu hỏng hóc trên đây sẽ khiến hiệu quả hoạt động của cần gạt nước sẽ không còn như mong muốn. Nước, bụi bặm,…không được loại bỏ một cách triệt để  gây cản trở tầm nhìn của người lái và gây ra tình huống nguy hiểm cho lái xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để sửa chữa hoặc thay mới  cần gạt nước ô tô chính hãng, vui lòng liên hệ hotline Sedanviet 0982.161.161 để được tư vấn cũng như hưởng báo giá ưu đãi.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác