Bơm dầu động cơ ô tô và những triệu chứng hỏng hóc mà chủ xe cần biết

24 Tháng 12 năm 2020

Bơm dầu động cơ là một chi tiết thuộc hệ thống bôi trơn. Nó ít khi gặp trục trặc hay hỏng hóc nên cũng không cần bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên khi Bơm dầu động cơ xảy ra hư tổn thì áp suất trong động cơ và cả các chi tiết khác trong hệ thống động cơ xe hơi đều không hoạt động được trơn tru, gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe. Vậy làm sao để nhận biết kịp thời các hư hỏng của Bơm dầu động cơ? Đáp án sẽ có trong nội dung dưới đây mà SedanViet muốn chia sẻ tới bạn đọc.

Bơm dầu động cơ ô tô – những triệu chứng hỏng hóc mà chủ xe cần biết.

Bơm Dầu Động Cơ 1.6 Daewoo Lacetti giá rẻ

Khi Bơm dầu động cơ ô tô gặp vấn đề sẽ có thể gây nên các hiện tượng sau:

-          Nhiệt độ động cơ tăng

Như các bạn đã biết, bơm dầu động cơ đảm nhiệm vai trò cung cấp 1 lượng dầu với mức áp suất nhất định tới các bề mặt làm việc có ma sát của động cơ để bôi trơn, làm mát và tẩy rửa cặn bẩn. Chính vì thế khi bơm nhớt bị hư hỏng ma sát sẽ xảy ra nhiều hơn khiến nhiệt độ của động cơ bị đẩy lên cao. Bạn sẽ thấy đèn báo của đồng hồ nhiệt độ tăng lên. Tất nhiên khi bị ma sát nhiều và quá nóng sẽ gây ra các trục trặc cho toàn bộ hệ thống động cơ và nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm động cơ đứng trước nguy cơ bị phá hủy.

-          Áp suất nhớt giảm

Bơm dầu động cơ ô tô giúp tạo ra áp suất để đẩy dầu nhớt đi khắp các bộ phận của hệ thống động cơ. Nếu chi tiết này gặp trục trặc thì áp suất bị giảm xuống. Lúc này đèn báo áp suất sẽ bật sáng để chủ xế biết được tình trạng của bơm dầu động cơ. Đây chính là dấu hiệu thường gặp nhất khi bơm nhớt bị hỏng.

-          Bơm dầu động cơ có tiếng kêu

Trong 1 số trường hợp, bơm dầu động cơ có thể phát ra tiếng kêu khi gặp hư tổn. Có hiện tượng này là bởi các bánh răng trong bơm bị mòn, gãy tạo ra tiếng ồn. Tài xế sẽ nghe được âm thanh này khi xe chạy không tải.

-          Con đội thủy lực bị kêu

Con đội thủy lực thuộc hệ thống phân phối khí. Nó chỉ hoạt động ổn định và êm ái khi có đủ lượng dầu nhớt. khi bơm dầu động cơ bị hỏng, áp suất lên con đội thủy lực không đủ khiến nó vận hành không chính xác và tạo ra tiếng kêu.

Với những chia sẻ hữu ích ở trên, Sedanviet hi vọng bạn đọc đã phần nào trang bị được kiến thức để nhận diện và xử lý kịp thời khi bơm dầu động cơ gặp trục trặc.

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác