Hướng dẫn cách hàn két nước ô tô đúng chuẩn nhất

29 Tháng 7 năm 2019

Sedanviet hướng dẫn cách hàn két nước ô tô đúng chuẩn nhất

Sau một thời gian dài sử dụng két nước làm mát ô tô không thể tránh khỏi tình trạng rò rỉ nước hoặc nứt vỡ. Đây là hiện tượng rất phổ biến mà nguyên nhân có thể là do két đã hết sử dụng  hoặc bị va đập,…Và khi phát hiện ra hiện tượng nước làm mát bị rò rỉ thì cần phải tiến hành xử lý kịp thời để tránh sự hư hại lan rộng ra các vùng linh kiện khác trên xe ô tô.

Với người có điều kiện tài chính hoặc tiện thì họ sẽ chọn cách thay két nước tuy nhiên có một số người với tài chính hạn hẹp,họ sẽ chọn cách hàn két nước ô tô để sử dụng tiếp. Vậy liệu đây có phải là giải pháp tối ưu? Và hàn như thế nào để sử dụng tiếp được? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua thông tin bài viết cách hàn két nước ô tô đúng chuẩn được chia sẻ dưới đây.

Việc hàn két nước chỉ hiệu quả ở những trường hợp két nước bị thủng những lỗ nhỏ, nước chảy ra ít thì việc hàn két mới đảm bảo sự hoạt động của két nước làm mát và vừa tiết kiệm chi phí sửa chữa. Tuy nhiên việc hàn cần phải làm theo những bước sau:

Lau sạch khu vực cần được hàn

Cũng giống như khi bạn bị thương để băng bó thì cần làm sạch vết thương thì đối với két nước cũng vậy. Trước khi hàn cần phải làm sạch khu vực quanh lỗ rò rỉ ở két nước. 
Để làm sạch có thể dùng chải sắt hoặc miếng nhôm để cọ sạch sơn cũng như bụi bẩn xung quanh. Sau đó phải sử dụng chất tẩy dầu chất lượng hoặc dung dịch tẩy rửa thắng để đảm bảo độ dính tốt hơn giữa mối hàn và bộ két nước.

Sử dụng mỏ hàn công suất cao và dây tiết diện lớn

Để hàn được két nước ô tô thì cần sử dụng một lượng nhiệt lớn đủ để làm tan chảy đúng dây hàn và bộ két nước với nhau. Bởi vậy cần phải sử dụng mỏ hàn công suất lớn và dây tiết diện hoặc thật dày để thuận tiện cho việc hàn két. 

Làm nóng khu vực cần hàn của két làm mát

Khi hàn hãy giữ mũi của mỏ hàn lên bề mặt cho đến khi nó đủ nóng để có thể bám chặt dây hàn vào két nước. Đặc biệt lưu ý là phải che kín toàn bộ các vết nứt rò rỉ dù là nhỏ nhất với một số lượng đủ dây hàn để ngăn nó bị rò lại sau khi hoàn tất sửa chữa.

Mài nhẵn bền mặt hàn

Sau khi đã hàn xong, hoàn tất quá trình hàn thì việc làm cuối cùng không thể thiếu là cần phải mài nhẵn khu vực mối hàn để làm sạch các gờ hàn và các cạnh thiếu sắc nét để tạo độ mịn cho chỗ hàn két nước làm mát. Công cụ dùng đề làm nhẵn là sử dụng bánh mài nhẵn hoặc bàn chải thép để thực hiện.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi tận dụng lại phụ tùng đã hỏng mà chưa có điều kiện thay mới. Để sở hữu két nước ô tô chính hãng, vui lòng liên hệ hotline 0982.161.161 để được kỹ thuật viên tư vấn chi tiết nhất. 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác