Nguyên nhân khiến cho đèn pha xe tải bị hỏng

20 Tháng 6 năm 2021

Đèn pha xe tải được ví như đôi mắt của xe, có thể sẽ gây nguy hiểm cho lái xe khi xe bị hỏng đèn pha nếu di chuyển vào ban đêm. Có nhiều lý do khiến cho đèn pha của xe bị hỏng nên không thực hiện được đúng chức năng của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân khiến đèn pha xe tải bị hỏng để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu về đèn pha xe tải

Đèn pha xe tải là thiết bị chiếu sáng không thể thiếu của xe tải nói riêng và xe ô tô nói chung khi vận hành.

Cơ chế hoạt động của đèn pha xe tải là tạo ra luồng ánh sáng mạnh với khả năng chiếu sáng trên 100m và tập trung chiếu sáng ngang mặt đường. Bên cạnh đó, đèn pha của xe tải còn được xem như điểm nhấn tạo phong cách riêng cho mỗi chiếc xe.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại đèn pha xe tải phổ biến như:

  • Đèn halogen: Hiện nay đây là loại đèn pha xe tải được sử dụng nhiều nhất. Loại đèn pha halogen có tuổi thọ cao, chi phí thấp nhưng tiêu tốn rất nhiều năng lượng.
  • Đèn xenon-HID: Được ra đời từ những năm 1991, đây là hệ thống ánh sáng có cường độ cao, cải thiện tầm nhìn của lái xe rất tốt nhưng loại đèn này có giá thành khá cao.
  • Đèn Led: là loại đèn có khả năng phát sáng thanh, tính thẩm mỹ cao và không tiêu tốn nhiều năng lượng nhưng lại có giá thành rất cao.
  • Đèn laser: Đây chính là loại đèn hiện đại nhất và cũng có giá thành cao nhất hiện nay. Nếu sử dụng loại đèn này cần phải lắp thêm đèn led hoặc đèn bi xenon vì loại đèn laser này không có chế độ pha.

Nguyên nhân khiến cho đèn pha xe tải bị hư hỏng

  • Bóng đèn pha xe tải bị cháy

Thường thì tuổi thọ trung bình của mỗi bóng đèn vào khoảng 500 đến 2 nghìn giờ lái xe vào ban đêm. Nên bóng đèn pha xe tải thường được thay thế sau khoảng 5 năm sử dụng, nếu bóng đèn thường xuyên hoạt động đêm thì cần chú ý thay thế kịp thời để đảm bảo an toàn.

  • Đèn pha xe tải bị cháy cầu chì

Cầu chì đèn pha xe tải thường bị cháy có thể do công suất hoạt động không phù hợp hoặc do ngắn mạch. Nếu xe tải đang nạp điện tích quá nhiều sẽ dẫn đến “cháy" cầu chì. Hãy thay thế cầu chỉ kịp thời nếu nó có vấn đề.

  • Đèn pha xe tải bị lỗi công tắc rơ le

Tìm Hiểu 6 Nguyên Nhân Khiến Đèn Pha Ô Tô Bị Hỏng 5 Thanh Phong Auto HCM

Công tắc rơ le điều khiển bóng đèn thông qua một hoặc nhiều rơ le. Có thể công tắc rơ le đang bị lỗi khiến đèn pha xe tải không hoạt động. Để đèn pha xe hoạt động bình thường cần phải thay rơ le mới.

  • Do dây điện bị hỏng hoặc lỗi

Dây điện có thể kết nối kém, bị ăn mòn, bị đứt hoặc bị hư hỏng khiến cho dây dẫn không truyền được năng lượng điện đến đèn pha hiệu quả gây ra hiện tượng nhấp nháy.

  • Máy phát điện không hoạt động

Tìm Hiểu 6 Nguyên Nhân Khiến Đèn Pha Ô Tô Bị Hỏng 6 Thanh Phong Auto HCM

Khi xe tải sử dụng bóng đèn pha xenon, đèn sẽ không sáng trong trường hợp bị hỏng máy phát điện. Vì phải tăng điện áp máy phát HID lên 30.000V và ổn định khoảng 90V khi bóng đèn xenon hoạt động để đưa đèn xenon và muối về trạng thái plasma.

  • Hỏng công tắc bật đèn pha xe tải

Việc tắt, bật công tắc đèn pha xe tải nhiều lần đối với những xe hoạt động thường xuyên vào ban đêm sẽ khiến cho công tắc này bị lờn hoặc mòn.

Hy vọng, những nguyên nhân khiến cho bóng đèn pha xe tải bị hư hỏng mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bóng đèn pha của xe tải để từ đó có hướng khắc phục kịp thời khi đèn pha xe bị hư hỏng. Không nên tự ý sửa chữa đèn nếu hỏng hóc tránh gây tình trạng nặng hơn cho xe.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác