Những dấu hiệu cho thấy giảm xóc ô tô gặp vấn đề cần kiểm tra

16 Tháng 6 năm 2020

Khi ô tô di chuyển trên đường, các dao động trong hệ thống treo bị dập tắt giúp xe di chuyển êm hơn, đem lại sự êm ái và thoải mái cho lái xe cũng như những người ngồi trên xe là nhờ có bộ phận giảm xóc ô tô.

Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, giảm xóc không đạt được hiệu quả như mong muốn chứng tỏ giảm xóc xe của bạn đang có vấn đề cần được kiểm tra và xử lý.

Cần kiểm tra bộ giảm xóc của ô tô khi gặp các vấn đề sau:

Khi xe di chuyển trên đoạn đường xấu, gặp ổ gà thấy giảm xóc phát ra tiếng kêu khó chịu.
Giảm xóc bị chảy dầu: Khi quan sát thấy dầu chảy loang ra khắp bên ngoài của giảm xóc là lúc cần kiểm tra lại giảm xóc.

Khi phanh gấp thấy đầu xe bị nhún mạnh: Hiến tượng này chứng tỏ bộ giảm xóc xe của bạn đang có vấn đề cần phải được kiểm tra ngay để đảm bảo an toàn khi di chuyển vì khi đầu xe bị nhún sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng kiểm soát tay lái của lái xe khi phanh gấp.

Xe bị rung mạnh, lắc lư: nếu khi di chuyển, bạn thấy xe bị lắc mạnh khi gặp ổ gà, tay lái cảm nhận rõ rệt được các rung động truyền đến có nghĩa là bộ giảm xóc xe của bạn đang gặp vấn đề cần được kiểm tra và khắc phục. Bởi giảm xóc có vai trò hấp thụ lực, các dao động xóc và rung,... nhưng vai trò này đang không phát huy hiệu quả.

Xe bị chệch hướng và trượt khi di chuyển: Đây là dấu hiệu giảm xóc xe của bạn đã bi hỏng và cần được thay mới. Giảm xóc hỏng sẽ khiến xe bị chệch hướng và mất cân bằng dù chỉ gặp cơn gió nhẹ.
Lốp xe bị mòn không đồng đều: Điều này chứng tỏ bộ giảm xóc xe của bạn đang có vấn đề nên ảnh hưởng đến độ bám đường của lốp.

Khi nào ô tô cần thay giảm xóc mới?

Tuổi thọ của bộ phận giảm xóc xe cao hay thấp còn phụ thuộc vào điều kiện đường xá mà xe di chuyển. Thông thường, bộ phận giảm xóc có tuổi thọ tầm khoảng 140.000km trong điều kiện giao thông tốt, đường xá bằng phẳng. Ngược lại, hệ thống giảm xóc của xe chỉ có tuổi thọ khoảng 80.000km nếu xe phải di chuyển trong điều kiện đường xá nhiều ổ gà, đường nhiều khúc cua gấp, xe phải dừng đỗ nhiều...

Nếu xe của bạn đang gặp một trong các vấn đề trên, hãy đưa xe đi kiểm tra hệ thống giảm xóc ngay lập tức để xe và người được đảm bảo an toàn khi di chuyển. Hi vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn lái xe an toàn, xe luôn vận hành tốt nhất!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác