Những điều cần biết khi sửa chữa dàn nóng ô tô Morning

13 Tháng 5 năm 2021

Nằm trong điều hòa ô tô, ngoài những vấn đề của dàn lạnh có khả năng hư hỏng cao nhất thì bộ phận dàn nóng ô tô Morning nếu không được bảo dưỡng thường xuyên cũng rất dễ gặp phải những trục trặc không mong muốn và giảm khả năng làm mát cho xe.

Tìm hiểu về dàn nóng ô tô Morning

Giàn Nóng Kia Morning / Picanto giá rẻ

Dàn nóng ô tô Morning có tác dụng trao đổi nhiệt làm nóng không khí. Dàn nóng sau khi lấy nhiệt lượng từ nước làm mát động cơ đã được hâm nóng để làm tăng nhiệt độ không khí lên cao và nhờ quạt gió thổi vào trong xe. Khi mới bắt đầu làm việc, dàn nóng có nhiệt độ thấp và tăng dần khi nước làm mát động cơ sôi lên.

Kết cấu hệ thống dàn nóng ô tô Morning có van tiết lưu được lắp trong mạch nước làm mát động cơ. So với két sưởi, van nước hay quạt gió, dàn nóng ô tô Morning có tác dụng điều lượng nước làm mát tới két sưởi một cách hợp lý nhất.

Những dấu hiệu hư hỏng của dàn nóng ô tô Morning

Là một bộ phận không dễ bị hư hỏng trong hệ thống điều hòa ô tô, nhưng để chúng phát huy hết năng suất làm việc thì hệ thống dàn lạnh hoặc dàn nóng ô tô Morning đều cần phải được thường xuyên xúc rửa và bảo dưỡng cũng như kiểm tra ga và sự rò rỉ trên hệ thống. Việc dàn nóng ô tô Morning lâu ngày không được chăm sóc kịp thời có thể làm cho hệ thống bị tỏa nhiệt kém gây ra nguyên nhân giảm mát cho xe.

Phương pháp sửa chữa dàn nóng ô tô Morning 

Một trong những phương pháp chăm sóc sữa chữa dàn nóng ô tô Morning tối ưu nhất là dùng khí nén hoặc dùng nước sạch để vệ sinh định kỳ. Ngoài ra cũng cần phải kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điều hòa ô tô thường xuyên để hạn chế việc hư hỏng nặng dẫn đến tình trạng phải thay thế phụ tùng mới.

Có trường hợp hệ thống điều hòa ô tô Morning vẫn hoạt động bình thường nhưng nhiệt độ trong xe lại không đủ mát. Lúc này cần tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Và không loại trừ khả năng có thể là do dàn nóng hay dàn lạnh đang bị bám bẩn nên hơi lạnh không lùa được vào trong xe. 
Hãy đến garage ô tô uy tín để bảo dưỡng và khắc phục hai nguyên nhân trên sẽ mất chi phí thấp nếu được phát hiện và xử lý kịp thời.

Những mẹo nhỏ khi sử dụng điều hòa ô tô

Tắt chế độ điều hòa, quạt đèn trươc khi khởi động xe. Khi mở điều hòa, nên mở cửa thông gió để đẩy nhanh không khí nóng ra ngoài. Trong thời tiết nắng nóng, hãy hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào xe bằng rèm hoặc miếng dán chống nắng, khi đỗ xe, hãy để chúng dưới nơi râm mát.

Hãy cùng Sedanviet chăm sóc và sửa chữa dàn nóng điều hòa ô tô Morning nói riêng và các loại phụ tùng ô tô nói riêng, để đảm bảo xế yêu luôn vận hành an toàn trên mỗi cuộc hành trình.  

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác