Những hư hỏng thường gặp ở Tu Bô Tăng Áp nhập khẩu chính hãng

23 Tháng 8 năm 2019

Việc sử dụng tu bô tăng áp nhập khẩu chính hãng giúp động cơ nâng cao công suất, tăng hiệu suất làm việc, mang đến nhiều lợi ích. Tuy nhiên bên cạnh những ưu việt đó, turbo tăng áp cũng phát sinh những hư hỏng và phiền hà nhất định. Dưới đây là những căn bệnh thường gặp của hệ thống turbo tăng áp mà ai nên lưu ý. Khi có được càng nhiều hiểu biết bạn càng giúp kéo dài tuổi thọ và sự bền đẹp của xe.

a.       Rò rỉ hoặc vỡ ống nén khí

Hệ thống đường ống nén khí của tu bô tăng áp thường được làm bằng nhựa hoặc cao su để việc tháo lắp cũng như bảo dưỡng dễ dàng hơn. Ống dẫn nén khí được nối từ turbo tăng áp tới động cơ của xe thông qua hệ thống đai siết hoặc gioăng làm kín. Sau thời gian dài sử dụng ống dẫn nén khí có thể bị hở gioăng, gây rò rỉ khí nén thậm chí nhiều xe còn bị tụt ống dẫn khí khiến xe chạy rất yếu.

b.      Mòn hoặc hư hỏng bạc hay bi

Khi xe chạy nếu động cơ có tiếng kêu ro ro (tiếng kêu sẽ lớn hơn, rõ hơn khi xe tăng ga) thì khi đó turbo tăng áp đã bị hỏng hoặc mòn bạc hay bi. Ngoài ra, sự cố này còn có thể gây ra tình trạng dầu động cơ bị hao hụt nhanh hơn dẫn tới giảm sức nén của hệ thống turbo tăng áp, làm giảm công suất động cơ. Xe sẽ bị ì và yếu, đặc biệt là khi tăng tốc.

c.       Hao dầu bôi trơn động cơ

Turbo Tăng Áp Có Van Hơi Luxgen u7 giá rẻ

Vì tốc độ làm việc của turbo tăng áp rất lớn, có thể vượt quá 100.000 vòng/ phút nên để turbo có thể vận hành bền bỉ nó cần được bôi trơn liên tục. Turbo tăng áp truyền thống thường bôi trơn và làm mát dựa vào chính hệ thống bơm dầu của động cơ. Việc phải bơm dầu liên tục cho turbo tăng áp sẽ làm dầu bôi trơn của động cơ bị tiêu hao. Mức tiêu hao có thể khác nhau ở mỗi dòng xe. Một số thì có lượng hao hụt dầu không đáng kể trong suốt chu kỳ thay dầu, trong khi số khác hao hụt lớn và cần bổ sung. Với Turbo tăng áp điện thì việc bôi trơn lại sử dụng dầu bên trong hệ thống nên không xảy ra tình trạng này.

d.      Hư hỏng hệ thống dẫn dầu

Vì turbo tăng áp truyền thống làm mát nhờ hệ thống dẫn dầu từ động cơ vào nên sau nhiều năm sử dụng (5-7 năm), hệ thống ống dẫn dầu bôi trơn và làm mát turbo tăng áp hoặc các gioăng, phớt bị rò rỉ, thậm chí có thể bị thoái hóa. Kết cục là dầu bôi trơn cho hệ thống turbo tăng áp bị thiếu hoặc không có.

Để phòng tránh tình trạng này, ngay khi thấy động cơ phát ra tiếng nổ ồn hơn bình thường, bạn cần mang gấp xe đến cơ sở dịch vụ uy tín, chất lượng để kịp thời kiểm tra, xử lý tránh làm hỏng tu bô tăng áp.

Liên hệ ngay với Sedanviet qua hotline 0967.686.646 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tu bô tăng áp nhập khẩu chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường.

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác