Việc sử dụng tu bô tăng áp nhập khẩu chính hãng giúp động cơ nâng cao công suất, tăng hiệu suất làm việc, mang đến nhiều lợi ích. Tuy nhiên bên cạnh những ưu việt đó, turbo tăng áp cũng phát sinh những hư hỏng và phiền hà nhất định. Dưới đây là những căn bệnh thường gặp của hệ thống turbo tăng áp mà ai nên lưu ý. Khi có được càng nhiều hiểu biết bạn càng giúp kéo dài tuổi thọ và sự bền đẹp của xe.
a. Rò rỉ hoặc vỡ ống nén khí
Hệ thống đường ống nén khí của tu bô tăng áp thường được làm bằng nhựa hoặc cao su để việc tháo lắp cũng như bảo dưỡng dễ dàng hơn. Ống dẫn nén khí được nối từ turbo tăng áp tới động cơ của xe thông qua hệ thống đai siết hoặc gioăng làm kín. Sau thời gian dài sử dụng ống dẫn nén khí có thể bị hở gioăng, gây rò rỉ khí nén thậm chí nhiều xe còn bị tụt ống dẫn khí khiến xe chạy rất yếu.
b. Mòn hoặc hư hỏng bạc hay bi
Khi xe chạy nếu động cơ có tiếng kêu ro ro (tiếng kêu sẽ lớn hơn, rõ hơn khi xe tăng ga) thì khi đó turbo tăng áp đã bị hỏng hoặc mòn bạc hay bi. Ngoài ra, sự cố này còn có thể gây ra tình trạng dầu động cơ bị hao hụt nhanh hơn dẫn tới giảm sức nén của hệ thống turbo tăng áp, làm giảm công suất động cơ. Xe sẽ bị ì và yếu, đặc biệt là khi tăng tốc.
c. Hao dầu bôi trơn động cơ
Turbo Tăng Áp Có Van Hơi Luxgen u7 giá rẻ
Vì tốc độ làm việc của turbo tăng áp rất lớn, có thể vượt quá 100.000 vòng/ phút nên để turbo có thể vận hành bền bỉ nó cần được bôi trơn liên tục. Turbo tăng áp truyền thống thường bôi trơn và làm mát dựa vào chính hệ thống bơm dầu của động cơ. Việc phải bơm dầu liên tục cho turbo tăng áp sẽ làm dầu bôi trơn của động cơ bị tiêu hao. Mức tiêu hao có thể khác nhau ở mỗi dòng xe. Một số thì có lượng hao hụt dầu không đáng kể trong suốt chu kỳ thay dầu, trong khi số khác hao hụt lớn và cần bổ sung. Với Turbo tăng áp điện thì việc bôi trơn lại sử dụng dầu bên trong hệ thống nên không xảy ra tình trạng này.
d. Hư hỏng hệ thống dẫn dầu
Vì turbo tăng áp truyền thống làm mát nhờ hệ thống dẫn dầu từ động cơ vào nên sau nhiều năm sử dụng (5-7 năm), hệ thống ống dẫn dầu bôi trơn và làm mát turbo tăng áp hoặc các gioăng, phớt bị rò rỉ, thậm chí có thể bị thoái hóa. Kết cục là dầu bôi trơn cho hệ thống turbo tăng áp bị thiếu hoặc không có.
Để phòng tránh tình trạng này, ngay khi thấy động cơ phát ra tiếng nổ ồn hơn bình thường, bạn cần mang gấp xe đến cơ sở dịch vụ uy tín, chất lượng để kịp thời kiểm tra, xử lý tránh làm hỏng tu bô tăng áp.
Liên hệ ngay với Sedanviet qua hotline 0967.686.646 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tu bô tăng áp nhập khẩu chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường.