Những mẹo chống trộm gương ô tô đơn giản lại hiệu quả

19 Tháng 9 năm 2020

 Xe ô tô có giá thành cao kéo theo phụ kiện có giá cũng không hề rẻ. Do đó, phụ kiện trong đó có gương ô tô luôn là miếng mồi ngon của những tên trộm vặt. Gương ô tô rất dễ tháo gỡ nên đây là phụ tùng luôn là tâm điểm của các vụ mua bán, trao đổi phụ tùng ô tô bất hợp pháp.

Có nhiều cách để bảo vệ cặp gương chiếu hậu ô tô từ thủ công cho đến sử dụng công nghệ cao như gắn thiết bị âm thanh trong củ gương. Dưới đây là một số mẹo vặt đơn giản giúp chủ xe bảo vệ được gương xe ô tô của mình khá hiệu quả khỏi những tên trộm.

Nẹp mặt gương

Nẹp mặt gương là cách khá hiệu quả để bảo vệ mặt gương ô tô khỏi những tên trộm được nhiều chủ xe lựa chọn. Mặt gương được nẹp kín bằng inox để loại bỏ khe hở giữa vỏ củ gương và ép gương, ngăn tua vít cạy mặt gương. Cách làm này chỉ bảo vệ được mặt gương chứ không thể bảo vệ được cả cụm gương.

Xích và khóa gương ô tô

Xích và khóa phổ biến ở xe máy thì nay lại được áp dụng cho cả gương xe với tâm lý “cái gì dễ mất thì phải khóa lại”. Những chiếc rọ sắt có kích thước vừa vặn với gương ô tô và khóa lại bằng xích hoặc dây cáp.

Thậm chí có chủ xe còn dùng bộ khóa gương có cấu tạo rất phức tạp và cầu kỳ. Nhưng cách xích và khóa gương ô tô này chí tránh được kẻ trộm chớp nhoáng chứ không thể tránh được kẻ trộm có quyết tâm cao, chỉ cần thời gian và địa điểm thích hợp là có thể ăn trọn được bộ gương.

Luồn dây cáp vào cả 2 củ gương ô tô

Chủ xe có thể dùng dây cáp luồn vào bên trong 2 củ gương ô tô và gắn thêm đai inox để bảo vệ mặt gương khỏi trộm cắp. Một số chủ xe còn gắn thêm thiết bị báo động vào bên trong củ gương, luồn dây xích cùng với dây điện điều khiển motor gương sau đó buộc lại cùng phần vỏ xe. Chốt công tắc sẽ bị sợi dây kéo nếu gương bị bẻ, khi đó thiết bị báo động sẽ được kích hoạt.

Khắc số lên gương

Khắc số lên bề mặt gương ô tô bằng axit chuyên dụng, không thể tẩy xóa. Dãy số này chính là biển số xe của chiếc xe đó. Các cửa hàng thu mua những chiếc gương này đồng nghĩa với việc tiêu thụ đồ ăn cắp nên kẻ trộm sẽ có chút dè chừng.

Nối dây cáp cho gương

Những năm gần đây, hầu hết các cửa hàng nội thất ô tô đều nhận nối dây cáp để bảo vệ gương với giá khoảng 100-150 nghìn cho 1 gương. Dây cáp được luồn qua lỗ dây điện để bảo vệ cụm gương nhưng với phương pháp này kẻ gian có thể dễ dàng lấy được gương ô tô trong vài giây chỉ nhờ một chiếc kìm sắt.

Tuy nhiên, những mẹo chống trộm gương ô tô trên chỉ là cách bất đắc dĩ. Thay vào đó nên đậu xe ở những chỗ an toàn để hạn chế bị kẻ gian vặt mất gương. Đừng ngại bỏ ra 1 khoản để nhờ trông giữ xe. Tránh những nơi vắng người qua lại, tối tăm nếu phải đỗ xe ở nơi không có người trông (ngoài đường).

Hy vọng, những mẹo chống trộm gương ô tô trên sẽ phần nào giúp ích được cho chủ xe tạm thời tránh bị kẻ gian vặt trộm gương.

Sedanviet - Địa chỉ đáng tin cậy chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt nhất trên cả nước. 

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác