Hướng dẫn súc rửa két nước làm mát ô tô đúng cách

24 Tháng 5 năm 2019

Két nước làm mát ô tô là thiết bị rất quan trọng, nó được coi là thiết bị giải nhiệt động cơ để giúp xe hơi vận hành ổn định và bền bỉ hơn.  Tuy nhiên, Sau một thời gian dài hoạt động bùn và cặn sẽ hình thành trong két nước và làm cho hiệu suất giải nhiệt của két nước kém đi dẫn đến hiệu suất động cơ cũng sẽ giảm. Do đó, người dùng phải thường xuyên vệ sinh, súc rửa két nước làm mát ô tô.

Việc súc rửa két nước làm mát ô tô cần phải được thực hiện theo một quy trình nhất để đảm bảo an toàn nên bài viết sau đây sẽ chia sẻ các bước súc rửa két. Và hãy nhớ thực hiện việc nay khi động cơ đã nguội hoàn toàn nếu không sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc như bỏng da, hỏng phụ tùng…

Buớc 1. Nâng phần phía trước của xe lên để thuận tiện cho làm việc ở phía bên dưới két nước.

Buớc 2. Xác định vị trí và vệ sinh bên ngoài két nước.

Thông thường thì két nước làm mát ô tô sẽ nằm phía trước của xe, gần với động cơ. Lúc này, hãy dùng xà phòng và bàn chải nylon để làm sạch các lá thép tản nhiệt ở phía trước và sau của két nước. Chải theo hướng của các lá tản nhiệt để loại bỏ bụi bẩn (không nên chải ngược lại vì có thể gây hư hỏng các lá thép tản nhiệt). Tuy nhiên với một vài trường hợp đặc biệt khác thì không làm đuợc việc này.

Buớc 3. Kiểm tra tình trạng của két nước.xem két nước có bị rò rỉ, ăn mòn không.

+ Nắp két nước có tác dụng duy trì áp suất trong két, nó bao gồm một lò xo nằm giữa một miếng kim loại phẳng, rộng và một cái phốt cao su. Khi một trong hai bộ phận bị mòn thì nắp két nước cần phải thay thế.

+ Có hai ống đi ra từ két nước, ống phía trên là nơi nước nóng từ động cơ về két còn ống phía dưới là nơi nước làm mát đã được giải nhiệt đi vào động cơ thông qua bơm nước.

Bước 4. Xả nước làm mát ra khỏi két nước bằng các tháo van xả nằm dưới đáy két, nên nhớ đặt một cái khay bên duới van để hứng nước làm mát.

Bước 5. Xúc rửa két bằng nước máy.

Mở van xả chỉ giúp loại bỏ từ 40-50% lượng chất làm mát cũ. Vì vậy bạn cần xúc rửa lại bằng nước theo các bước dưới đây:

+ Lắp van xả vào lại két nước.

+ Cho vòi nước chảy vào trong két nước cho đến khi két nước đầy.

+ Khởi động xe và để nó chạy khoảng 10 phút. Sau đó để máy nguội

+ Mở van để xả nước và chất làm mát còn xót chảy ra ngoài. Không để cho các chất này chảy ra sàn.

+ Lặp lại quy trình này từ 2-3 lần.

Buớc 6. Đổ nước làm mát mới vào két nước.

Sau khi thực hiện các thao tác súc rửa két nước ô tô thì cần phải đổ nước làm mát mới vào két để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ làm mát mới cho xe hoạt động bền bỉ.

Bước 7. Xả gió và châm thêm nước làm mát.

Tháo nắp két nước để không khí có thể thoát ra ngoài, sau đó khởi động xe. Để động cơ chạy trong khoảng 15 phút, không khí sẽ thoát ra khỏi két nước tạo nhiều khoảng trống cho nước làm mát. Lưu ý là  phải châm thêm nước làm mát mỗi khi nước làm mát tụt xuống cho đến khi nước không tụt xuống nữa.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích. Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến két nước làm mát ô tô xin vui lòng liên hệ hotline 0936.606.686 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Sedan Việt - Tự tin đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác