Thông tin cần biết về hộp điều khiển túi khí ô tô

29 Tháng 12 năm 2020

Hộp điều khiển túi khí chính là cơ quan đầu não của toàn bộ hệ thống túi khí trên xe ô tô. Nó quyết định đến sự thành bại trong việc thực hiện chức năng bảo vệ an toàn cho mọi người trên xe của hệ thống túi khí khi có va chạm xảy ra. Chính bởi vậy, ngày nay hầu hết mọi chiếc xe xuất xưởng túi khí là chi tiết không thể thiếu. Nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn vai trò của hộp điều khiển túi khí, trong phạm vi bài viết này SedanViet xin chia sẻ 1 vài thông tin hữu ích về bộ phận tuyệt vời này.

Hộp điều khiển túi khí là gì?

Hộp Điều Khiển Túi Khí Nissan X - trail giá rẻ

Nói 1 cách nôm na thì hộp điều khiển túi khí chính là bộ điều khiển quá trình hoạt động của túi khí nhằm bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe khi không may xảy ra sự cố, va chạm, tai nạn. Như vậy hiệu quả của việc bảo vệ này phụ thuộc chính vào hộp điều khiển túi khí.

Nguyên lý hoạt động của hộp điều khiển túi khí

Hộp điều khiển túi khí tiếp nhận tín hiệu từ các cảm biến từ đó xác định các mức độ va chạm vừa xảy đến. Nếu mức độ thực tế vượt qua mức giá trị quy định tại cụm cảm biến túi khí trung tâm thì hộp điều khiển túi khí sẽ kích hoạt ngòi nổ trong bộ thổi túi khí (ngòi nổ bị đánh lửa). Chất mồi lửa hạt tạo khí được ngòi nổ đốt sẽ tạo ra 1 loạt phản ứng hóa học chuyển hóa hợp chất thành các khí oxy, natri, hydro lấp đầy phần túi khí nilon. Túi khí được bơm phồng bung ra khỏi tay lái và các vị trí lắp đặt khác tạo ra 1 túi đệm nhằm giúp phần đầu, ngực của người trong xe không bị va đập trực tiếp vào phần cứng của xe. Toàn bộ quá trình này diễn ra trong 0.04 giây. Sau đó túi khí xẹp hơi nhanh chóng để tránh khách bị mắc kẹt trong xe.

Thay thế hoặc reset hộp điều khiển túi khí chính hãng

Hộp Điều Khiển Túi Khí Ford Ranger giá rẻ

Sau khi tai nạn xảy ra hộp điều khiển túi khí sẽ lưu trữ dữ liệu này. Vì vậy chủ xe sẽ phải thay mới thiết bị này. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì reset (hay xóa dữ liệu tai nạn) hộp điều khiển túi khí cũng là 1 phương án được nhiều người lựa chọn.

Vì đây là bộ phận đảm bảo an toàn tính mạng cho người trong xe hơi, nên việc thay mới hay reset hộp điều khiển túi khí phải được thực hiện đúng quy cách, đảm bảo chất lượng. SedanViet cung cấp phụ tùng xe ô tô chính hãng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng hộp điều khiển túi khí của chúng tôi. Bên cạnh đó SedanViet còn sở hữu máy móc, thiết bị hiện đại, chuyên dụng cùng với đó là đội ngũ kỹ thuật giỏi nghề sẽ giúp bạn khôi phục và cài đặt lại hộp điều khiển túi khí về trạng thái ban đầu một cách chính xác, nhanh chóng.

Khi cần hộp điều khiển túi khí hãy đến SedanViet.

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác