Khi nào được bật đèn pha xe tải? Những mẫu đèn pha xe tải Isuzu

11 Tháng 7 năm 2021

Đèn pha xe tải được đặt ở vị trí đầu xe với mục đích chiếu được ánh ánh lớn phía xa, nó được ví như đôi mắt của xe, giúp tài xế quan sát được tầm nhìn lớn và xa, phát hiện sớm và tránh được các vật cản ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao khi tham gia giao thông. Chính nhờ vậy mà đèn pha xe tải được quan tâm rất nhiều trong đó có đèn pha xe tải Isuzu.

Đối với xe tải thì đèn pha giữ vai trò rất quan trọng. Ánh sáng đèn soi sáng và tạo tầm quan sát rõ, rộng hơn giúp cho việc di chuyển trở lên dễ dàng ngay cả với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như sương mù, trời tối, trời mưa vào ban đêm,... Bên cạnh đó, đèn pha xe tải còn có tác dụng báo hiệu và cảnh báo cho các phương tiện khác đang di chuyển, giúp lái xe dễ dàng quan sát phát hiện ra có phương tiện đang di chuyển ngược chiều hay cùng chiều. Nhất là khi di chuyển vào ban đêm, ánh sáng đèn pha sẽ phản quang lại ánh sáng của những biển báo giao thông từ đó giúp lái xe quan sát và xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cho người và xe.

Khi nào được bật đèn pha xe tải

Quy định về bật đèn pha xe tải cũng như các phương tiện giao thông nói chung ở mỗi quốc gia trên thế giới lại khác nhau. Còn Nghị định 46/2016 tại Việt Nam được ban hành mới đây đã sửa đổi những mức phạt vi phạm giao thông so với các nghị định trước là 171/2013. Bắt đầu từ ngày 1/8, trong thời gian kể từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, trong điều kiện thời tiết xấu, sương mù gây hạn chế tầm nhìn, những phương tiện sử dụng không đủ hoặc không sử dụng đèn chiếu sáng sẽ bị xử phạt. Đối với người lái xe ô tô vi phạm áp dụng mức phạt cao nhất là 800 nghìn đồng còn đối với người lái xe máy là 100 nghìn đồng.

Mức xử phạt về bật đèn pha xe tải

Quy định về xử phạt đối với những trường hợp sử dụng sai đèn pha xe tải nói riêng và xe ô tô nói chung khi tham gia giao thông, tại nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm về sử dụng đèn pha chiếu xa cụ thể như sau:

Đối với điều khiển xe ô tô nói chung (gồm cả đèn pha xe tải) và những loại xe tương tự xe ô tô:

Đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn pha khi tránh phương tiện đi ngược chiều sẽ phạt tiền từ 600 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng (Điểm g, Khoản 3, Điều 5).

Đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong khu đông dân cư, khu đô thị sẽ phạt tiền từ 600 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng (Điểm b, Khoản 3, Điều 5).

Những mẫu đèn pha xe tải isuzu

Đèn Hậu Màu Trắng Phải Isuzu Samco 29 Chỗ giá rẻ

Đèn pha xe tải isuzu đa dạng các mẫu mã và chủng loại, phù hợp với từng tải trọng khác nhau của xe. Hãng có 2 sản phẩm đèn pha xe tải dưới đây:

  • Đèn pha xe tải isuzu QKR

Đèn pha xe tải isuzu QKR của isuzu cấu tạo gồm 2 phần khác nhau: là phần mặt kính nhựa mica và phần chóa đèn.

Mặt kính nhựa mica trong suốt là phần ở trước mặt của đèn xe, giúp cho ánh sáng đèn xuyên qua được dễ dàng đồng thời cho ánh sáng rực rỡ. Phần mặt chóa đèn nằm bên trong đèn với cấu trúc được thiết kế theo ngôn ngữ tán xạ ánh sáng. Các tia sáng sẽ được tán xạ qua chóa đèn xếp lớn và toả ảnh sáng ra phía trước khi bóng đèn pha xe tải isuzu QKR phát sáng giúp cho tài xế nhìn rõ được vào ban đêm. Mặt sau của chóa đèn làm bằng nhựa ABS có khả năng chịu được nhiệt độ cao và rất cứng cáp. Nhờ vậy mà hoá đèn không bị biến dạng và bị teo khi bóng đèn quá nhiệt tỏa hơi nóng.

Đèn pha xe tải isuzu QKR có cấu trúc góc cạnh gần như hình tứ giác nên rất chắc chắn và cứng cáp. Kết hợp cùng với ốp gió hay còn gọi là cặp ốp gò má của xe tải isuzu và phần mặt nạ capo càng làm cho chiếc xe tải isuzu tôn thêm vẻ đẹp tuyệt vời.

  • Đèn Pha xe tải isuzu 5 Tấn NQR

Đèn pha xe tải 5 tấn NQR nói riêng và đèn pha ô tô nói chung là thiết bị chiếu sáng phần lớn đều sử dụng bóng đèn halogen hoặc bóng sợi đốt có công suất 55 đến 60w. Ánh sáng đèn pha ô tô nói chung thường có 2 màu là vàng ấm và trắng lạnh, nhiệt độ màu ánh sáng càng cao tương đương với hiệu suất phát quang cũng cao. Đèn sẽ toả ra nhiệt độ cao khi sử dụng do có công suất lớn nên tản nhiệt của đèn phải lớn và có tiết diện rộng. Chính vì vậy mà đèn pha ô tô thường được làm bằng nhôm và phía đui đèn có khía nhiều rãnh có tác dụng giảm nhiệt.

Qua những chia sẻ trên chắc bạn đã biết được khi nào được bật đèn pha xe tải nói riêng và đèn pha ô tô nói chung cùng các mức xử phạt khi vi phạm, bên cạnh những mẫu đèn pha cho xe tải isuzu mà bạn quan tâm. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích dành cho bạn.

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác