Bugi chính hãng và bugi nhái - Các dấu hiệu nhận biết

24 Tháng 8 năm 2020

Bugi chính hãng là bộ phận rất quan trọng nằm trong hệ thống đánh lửa của ô tô. Hiện nay, trên thị trường phụ tùng xuất hiện tràn lan nhiều sản phẩm bugi giả nhái theo các thương hiệu nổi tiếng khiến người tiêu dùng hoang mang. NGK và Denso là 2 thương hiệu bugi nổi tiếng hiện nay được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Nhưng đây cũng là 2 thương hiệu bị làm giả, nhái nhiều nhất.

Tại các cửa hàng phụ tùng ô tô, bugi giả được bán tràn lan mà người tiêu dùng rất khó để nhận biết. Đây cũng là loại bugi gây cho ra nhiều vấn đề như: xe khó khởi động, tiêu tốn nhiên liệu, động cơ hoạt động kém hiệu quả, xe không bốc. Nếu ô tô sử dụng bugi giả trong thời gian dài còn thấy đầu bugi bị thủng và móp do chất lượng bugi kém.

Điểm khác biệt giữa bugi thật và bugi giả

Bugi ô tô chính hãng

Phần điện cực trung tâm chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa bugi giả và bugi thật. Điện cực trung tâm của bugi thật làm bằng Iridium. Đặc tính của chất liệu này là cứng, nóng chảy cao và rất bền. Loại bugi giả có phần điện cực trung tâm được làm bằng niken - một chất liệu trông giống Iridium nhưng lại không phải. Đặc tính của niken là không chịu được nóng và rất yếu nên điện cực trung tâm của bugi giả này rất dễ bị tan chảy, gây hại cho động cơ.

Cách phân biệt bugi chính hãng và bugi nhái

Theo NGK, các dấu hiệu dưới đây sẽ giúp người dùng phân biệt được đâu là bugi giả, đâu là bugi thật

Tên thương hiệu bugi

Khi nhìn vào tên thương hiệu chúng ta sẽ thấy chữ của logo của bugi thật được in bằng mực tốt rất sắc nét và nằm ở chính giữa. Còn các sản phẩm bugi nhái thương hiệu NGK có nét chữ logo mờ, vị trí logo để nhận diện thương hiệu cũng xô lệch. Hoặc nếu thấy chữ bị nhoè, không chuẩn phông chữ cũng là dấu hiệu nghi ngờ.

Đai ốc lục giác

Dấu hiệu nhận biết bugi ô tô chính hãng hay bugi nhái tiếp theo chính là phần đai ốc lục giác. Nếu thấy trên bugi không có số lô, hoặc sử dụng phông chữ khác với phông chữ chuẩn có thể kết luận ngay đây là bugi nhái, không phải bugi chính hãng.

Trên bugi chính hãng có 4 ký tự dập nổi rất sắc nét, mô tả đặc tính và cấu tạo của bugi.

Các dấu hiệu nhận biết bugi thật và hàng giả - 1Long đen (Vòng đệm)

Long đen cũng được thợ máy khuyên người mua hàng kiểm tra trước tiên. Vòng đệm của bugi giả dễ tháo rời, lỏng lẻo còn vòng đệm của bugi thật cố định và khó tháo hơn.

Tim sứ ở phần điện cực trung tâm

Phần tim sứ ở điện cực trung tâm của bugi giả có màu trắng đục và không đều màu còn bugi thật có phần tim sứ sạch sẽ, trắng đều.

Các dấu hiệu nhận biết bugi thật và hàng giả - 2

Thương hiệu bugi Denso của Nhật Bản cũng gặp phải tình trạng làm nhái, giả tương tự. Đầu điện cực của bugi chính hãng Denso xỉn màu chứ không sáng loáng như bugi nhái.

Bugi NGK và bugi Denso, thương hiệu nào dùng tốt hơn?

Điện cực trung tâm của bugi và bugi Denso đều làm bằng Iridium. Kim loại này có khả chịu nhiệt và có nhiệt độ nóng chảy cao nên hiệu suất làm việc tốt và tuổi thọ cao dù không dẫn điện tốt bằng đồng. Do vậy, hai loại bugi này có tuổi thọ hoạt động từ 150.000 đến 240.000 km.

Theo các chuyên gia đánh giá thì hiệu suất làm việc của bugi Denso và NGK không có sự khác biệt quá lớn. Tuy nhiên, khi lắp vào các mẫu xe của Nhật thì bugi Denso sẽ phát huy được hết hiệu suất làm việc.

Bên cạnh đó, đường kính điện cực của bugi Denso lớn hơn NGK nên có tuổi thọ ngắn hơn nhưng chúng lại có tia lửa mạnh hơn. Ngược lại, bugi NGK có giá thành rẻ hơn nhưng lại có tuổi thọ cao hơn và cũng ít cần bảo trì hơn.

Qua những chia sẻ trên, Sedanviet hy vọng phần nào giúp khách hàng biết cách phân biệt bugi thật và giả, đồng thời biết các lựa chọn bugi chính hãng phù hợp với dòng xe mình đang sử dụng.

 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác