Các bước thay thế van hằng nhiệt cho hệ thống làm mát

9 Tháng 10 năm 2019

Trong hệ thống làm mát động cơ ô tô, van hằng nhiệt chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng lại đóng vai trò đặc biệt quan trọng đó là duy trì cũng như cân bằng nhiệt độ động cơ theo cơ chế đóng mở theo nhiệt độ động cơ. 

Cũng giống như các thiết bị khác, van hằng nhiệt cũng có thời hạn sử dụng do đó sau  một thời gian hoạt động sẽ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng oxy hóa cùng chất bẩn bên trong hệ thống làm mát khiến van bị kẹt đóng mở. Điều này sẽ làm giảm công suất động cơ và phát sinh nhiều vấn đề khác nữa. Do đó khi hư hỏng cần phải hay thế sớm. Vậy bạn đã biết cách thay van hằng nhiệt? Bài viết sau đây Sedanviet sẽ chia sẻ các bước thay thế van hằng nhiệt cho hệ thống làm mát, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thay van hằng nhiệt

Cụm Van Hằng Nhiệt Daewoo Lacetti giá rẻ

Để thay được van thì bạn cần phải tìm hiểu được vị trí của van hằng nhiệt cũng như tham khảo thêm cách tháo lắp. Và chuẩn bị các dụng cần thiết như cờ lê, tuýp, vít dẹp keo xám, đặc biệt không thể thiếu van hằng nhiệt mới. 
Lưu ý khi chọn mua van hằng nhiệt tại các cửa hàng thì cần phải xem xét mua đúng hãng xe, đúng chủng loại để lấy van phù hợp với xe của mình để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Bước 2. Tháo van hằng nhiệt cũ ra khỏi hệ thống làm mát

Trước khi tháo van hằng nhiệt cũ thì cần phải xả hết nước làm mát ra ngoài. Để việc xả không bị ảnh hưởng hãy dùng một thùng chứa để hứng nước sau đó mở nắp bộ tản nhiệt rồi mở van xả ở đáy bộ tản nhiệt để nước đi ra thùng chứa. 
Khi đã xả hết nước, tìm vị trí của van hằng nhiệt sau đó lấy cờ lê tháo các bulông trên vỏ van hằng nhiệt rồi lấy van ra khỏi vị trí ban đầu.  Nên vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ cáu cặn cạo sạch lớp ron trên thân máy trước khi tiến hành lắp đặt van mới. 

Bước 3. Lắp van hằng nhiệt mới.

Tiến hành lắp đặt van mới như sau: Lấy van hằng nhiệt đã mua đưa vào vỏ của của van,  đặt ron mới lên nắp dùng keo xám bôi lên phần ron này để làm kín khít khi lắp vào thân máy. Tiếp đó, lấy buloong gá vào từng vị trí rồi siết đều ở lực vừa phải để vừa khít và tránh hư hỏng ren của mối lắp. 

Bước 4. Châm nước làm mát mới vào bình chứa

Vì trước khi lắp đặt đã tháo nước đi do đó sau khi lắp đặt xong van hằng nhiệt mới cần phải châm nước  làm mát vào để giải nhiệt.  Trước khi đổ thêm nước phải siết van xả dưới đáy bộ tản nhiệt lại rồi châm nước làm mát mới vào két nước cho đến khi đầy. Sau đó, vặn nắp bộ tản nhiệt rồi khởi động xe kiểm tra sự rò rỉ.

Nếu không có dấu hiệu của sự rì rỉ là bạn đã hoàn thành việc thay phụ tùng van hằng nhiệt thành công. Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ Sedanviet qua hotline 0982.161.161 để nghe tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí. 
Như vậy với vài bước đơn giản bạn đã có thể thay thế van hằng nhiệt. Công việc này không thường xuyên nhưng cần thiết khi xe của bạn bắt đầu có triệu chứng hư hỏng liên quan đến van hằng nhiệt.

 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác