Giải mã thông số trên nắp két nước làm mát xe ô tô

4 Tháng 10 năm 2019

Hệ thống làm mát động cơ xe ô tô bao gồm nhiều thiết bị liên đới tạo thành một thể thống nhất thực hiện nhiệm vụ làm mát. Một trong số thiết bị đó không thể nào không có két nước làm mát, và két nước làm mát hoàn chỉnh an toàn thì cần phải có nắp két nước làm mát.

Trên nắp két nước thường được in một số thông số nhưng không phải ai cũng hiểu hết về thông số này. Thấu hiểu được điều này, tác giả sau đây xin được chia sẻ một số thông tin giải mã thông số trên nắp két nước làm mát ô tô, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích.

Nắp két nước làm mát ô tô là gì?

Nắp két nước làm là thiết bị dùng để đậy kín két nước làm mát, giữ nước ở trong két an toàn không bị sánh ra ngoài. Nắp két nước cho phéo nước làm mát máy làm việc ổn định ở một áp suất không đổi, nhằm giữ cho điểm sôi của nước làm mát hơn 1000 độ C.

Bên cạnh đó, nắp két nước còn hỗ trợ nâng cao tính năng làm mát bằng cách tạo nên sự chênh lệch nhiệt độ giữa nước làm máy và không khí, giúp cho việc làm mát được diễn ra suôn sẻ  giúp động cơ làm việc bền bỉ hiệu quả hơn. 

Giải mã thông số trên nắp két nước làm mát xe ô tô

Thông thường, trên nắp két nước làm mát, các hãng sản xuất vẫn để một kí hiệu là những con số như 0.9, 1.1 hay 1.2...Những con số được kí hiệu trên nắp két nước làm mát ô tô này chính là thông số áp suất để bung lò xo cho nước đẩy sang bình phụ ra. Với chỉ số này thì chỉ số càng lớn thì cần áp suất lớn thì mới có thể bung ra được. Hầu hết các dòng xe trên thị trường hiện nay thì chỉ số trên nắp két nước làm mát sẽ dao động từ 0.9-1.2.

Ví dụ: nắp két nước có chỉ số 1.1 tức là khi áp suất trong két lên tới 1.1 bar thì lò xo của nắp sẽ mở để nước tràn qua bình phụ.

Nắp Két Nước Kia Morning / Picanto giá rẻ

Và các chuyên gia có khuyến cáo rằng: Nếu đang sử dung dòng xe đời cũ thì khi thay nên dùng nắp có chỉ số càng nhỏ càng tốt, bởi lẽ vì xe cũ có thể không tạo được áp mạnh, và két nước đã cũ nên sẽ không chịu được áp cao. Nếu lựa chọn nắp két nước có áp suất cao, chịu áp cao để lắp vào xe cũ có thể gây ra tình trạng vỡ bục két nước. Bên cạnh đó việc lựa chọn một đơn vị uy tín để thay nắp két nước cũng rất quan trọng, nên vào nơi chính hãng để chọn thay, không nên ra hàng bên ngoài vì sẽ dễ chọn phải hàng kém chất lượng, chỉ số ghi lung tung  sẽ gây ra những hậu quả xấu.  

Và nếu còn băn khoăn lo lắng chưa biết lựa chọn thay nắp két nước làm mát ô tô ở đâu thì sedanviet.vn là địa chỉ uy tín cho bạn. Hãy liên hệ hotline 0982.161.161 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác