Những nguyên nhân gây hư hỏng lốc điều hòa ô tô

10 Tháng 7 năm 2019

Lốc điều hòa (hay còn gọi là máy nén) là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống điều hòa ô tô. Bởi nó giữ vai trò điều hòa nhiệt độ và lọc không khí. Hơn nữa nó còn là chi tiết có giá thành cao nhất trong toàn hệ thống làm mát.

Cấu tạo của lốc điều hòa ô tô

Chính vì thế khi lốc điều hòa gặp hư hỏng thì không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng của việc làm lạnh cho xe mà còn khiến bạn hao tiền tốn của. nhằm giúp bạn phòng tránh và có những biện pháp bảo vệ tốt nhất cho máy nén, sedanviet xin chia sẻ những nguyên nhân gây hư hỏng lốc điều hòa ô tô để bạn nắm rõ trong nội dung bài viết dưới đây,

Những nguyên nhân gây hư hỏng lốc điều hòa ô tô

Có khá nhiều nguyên nhân gây hư hỏng lốc điều hòa ô tô mà bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng xe. Cụ thể:

  • Thiếu dầu bôi trơn cho lốc nén

Khi sử dụng dầu bôi trơn cho lốc điều hòa, bạn cần dùng đúng chủng loại dầu dành cho máy nén. Bởi nếu dùng dầu không đảm bảo được chất lượng sẽ gây hư hỏng cho lốc điều hòa. Đồng thời phải đảm bảo đủ lượng dầu trong lốc nếu ít quá cũng khiến máy nén bị trục trặc.

  • Nạp ga chất lượng kém

Ga lạnh kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu làm hư hỏng lốc điều hòa. Hãy tìm đến những cơ sở uy tín để nạp ga, đừng vì tiết kiệm được ít chi phí mà làm hỏng cả hệ thống điều hòa ô tô.

  • Li hợp đầu bị trượt

Mặt bích hít khi bị bị mòn, cong vênh hoặc lực hút nam châm điện của đầu lốc bị yếu cũng sẽ gây ra hỏng hóc cho lốc nén. Nếu mặt bích hít bị căn chỉnh lệch sau khi sửa chữa cũng dẫn đến sự cố cho lốc lạnh.

  • Hệ thống điều khiển điều hòa gặp trục trặc

Nếu hệ thống điều khiển điều hòa của xe có hỏng hóc sẽ dẫn tới việc mất khả năng tự ngắt của lốc tự động khi không còn dùng nữa. vì lẽ đó lốc máy điều hòa sẽ nhanh hỏng hơn bình thường.

  • Dàn nóng bị bẩn, quạt giải nhiệt hỏng

Dàn nóng có liên quan mật thiết đến lốc điều hòa, khi bộ phận này bị bẩn sẽ khiến lốc nén phải hoạt động quá công suất và gây ra hư hỏng. Ngoài ra, nếu quạt giải nhiệt bị hỏng hoặc sau khi bảo dưỡng thay thế bằng quạt không đúng chuẩn, sai chiều quay cũng làm máy nén nhanh hỏng.

  • Không bảo dưỡng lốc điều hòa thường xuyên, đúng định kỳ

Việc không bảo dưỡng lốc điều hòa thường xuyên sẽ khiến bạn bị thụ động trong việc sửa chữa các chi tiết gặp sự cố trong lốc lạnh.

  • Bảo dưỡng lốc điều hòa ô tô không đúng kỹ thuật

Nếu nhân viên kỹ thuật tại cơ sở bảo dưỡng tay nghề non kém, chuyên môn chưa vững vàng thì rất có thể sẽ thao tác sai khi bảo dưỡng lốc điều hòa. Việc này cũng gây ra hư hỏng cho máy nén xe của bạn.

Của bền tại người, hãy sử dụng lốc điều hòa ô tô một cách khoa học sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, tiết kiệm tiền và bảo vệ sức khỏe của bạn.

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác