Hàng loạt mẫu SUV giá khoảng 1 tỷ sắp về Việt Nam

9 Tháng 9 năm 2020

Trong những tháng tới, có thể Mitsubishi Pajero Sport, Kia Sorento hay Toyota Fortuner sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, gây nhiều biến động trong phân khúc xe đa dụng gầm cao.

Phân khúc xe gầm cao 7 chỗ SUV có nhiều xáo trộn

Trong phân khúc SUV 7 chỗ giá tiền tỷ, “ông vua” Fortune liên tục bị Hyundai SantaFe qua mặt trong nửa đầu năm 2020. Các mẫu xe của Hyundai có doanh số bán ra nhiều gấp đôi các model của Toyota trong báo cáo bán hàng tháng 7 và liên tiếp dẫn đầu trong 3 tháng liên tiếp.

Loạt SUV tầm 1 tỷ sắp về Việt Nam, quyết phân chia lại thị trường - 1

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các đại lý của Mazda CX-8, Toyota Fortuner hay Ford Everest liên tục giảm giá bán lên đến 200 triệu đồng để kích cầu. Hai mẫu xe của Mazda và Ford cũng chưa có thông tin về các phiên bản nâng cấp mới.

Fortuner 2020 xuất hiện mang trong mình sứ mệnh đưa Toyota lộn ngược dòng trở lại đường đua trong phân khúc. Đối với những khách hàng đang chờ đợi thế hệ Sorento hoàn toàn mới thì Sorento 2020 xuất hiện như “dòng nước mát” nhưng thực chất vẫn là model cũ thay cho khẩu hiệu "All new".

Toyota Fortuner 2020

Fortuner phiên bản facelift dự kiến trong tháng 9 sẽ về Việt Nam. Một số showroom đã tiến hành nhận đặt cọc của khách hàng trong khi chưa có bất cứ động thái nào từ phía Toyota.

Loạt SUV tầm 1 tỷ sắp về Việt Nam, quyết phân chia lại thị trường - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Fortuner 2020 là thế hệ nâng cấp giữa vòng đời, một số thay đổi được hé lộ như công nghệ Led được sử dụng cho đèn sương mù và đèn pha, chìa khóa thông minh được tích hợp. Động cơ của phiên bản máy dầu 2.8L giống với mẫu Hilux 2020 vừa được Toyota công bố tại Việt Nam mới đây.

Ngoài ra, có thể tùy chọn máy xăng 2.7L và máy dầu 2.4L cho Fortuner 2020. Một số thông tin có biết, Fortuner mới sẽ được Toyota sẽ phân phối cả dạng nhập khẩu và dạng được lắp ráp trong nước.

Mitsubishi Pajero Sport 2020

Tuy từ tháng 4 Pajero Sport 2020 đã xuất hiện tại Việt Nam và dự kiến trong tháng 5 sẽ ra mắt nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngày công bố của mẫu xe này buộc phải đẩy lùi lại. Mitsubishi hé lộ trong tháng 9 này, mẫu Pajero Sport 2020 sẽ chào thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp mới.

Loạt SUV tầm 1 tỷ sắp về Việt Nam, quyết phân chia lại thị trường - 3

Nhấn để phóng to ảnh

So với thế hệ thứ hai thì Pajero Sport 2020 có sự thay đổi đáng kể, thiết kế mặt trước xe tương tự như mẫu xe bán tải Triton. Đèn hậu được tinh chỉnh gọn gàng, đèn pha 2 tầng với hốc sâu, có nhiều chi tiết được mạ crom, thân xe có thiết kế cảm giác trường hơn. Tuy không có sự khác biệt về nội thất nhưng màn hình giải trí được bổ sung với kích thước lớn hơn.

Có thêm phiên bản động cơ dầu 2.4L, công suất 178 mã lực và mô-men cực đại 430Nm cho mẫu SUV của Mitsubishi. Không rõ bản máy xăng V6 3.0L của Pajero Sport 2020 được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có được giữ hay không.

Kia Sorento 2020

Trong buổi ra mắt Seltos, đại diện nhà phân phối xe Kia tại Việt Nam (Thaco) đã gián tiếp cho biết mẫu Sorento mới sẽ được ra mắt trong năm nay. Đáng mong chờ hơn khi so với thế giới, mẫu Sorento được bán tại thị trường Việt Nam chỉ chậm hơn 2 thế hệ.

Loạt SUV tầm 1 tỷ sắp về Việt Nam, quyết phân chia lại thị trường - 4

Nhấn để phóng to ản

hSở hữu ngoại hình mới hoàn toàn, Sorento 2020 chính là màn “lột xác” của Kia. Lưới tản nhiệt mũi hổ được nối với cụm đèn ngay đầu xe. Thân xe thiết kế vuông vức, mạnh mẽ và dứt khoát. Đuôi xe ấn tượng với tạo hình cánh gió kéo dài và đèn hậu mới. Nội thất xe như “cuộc cách mạng” với cần số thiết kế như xe sang với dạng núm xoay cùng các chi tiết hào nhoáng và bóng bẩy.

Động cơ Sorento 2020 dự kiến bán tại thị trường Việt Nam hiện vẫn là ẩn số khi có rất nhiều tùy chọn máy xăng ở nước ngoài và mỗi thị trường lại được phân phối phiên bản khác nhau. Động cơ phiên bản máy dầu dự kiến có thể là loại 2.2L, công suất 198 mã lực.

 

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng
Cũng giống như những hãng xe khác, phụ tùng ô tô Kia Morning bao gồm gương, phụ tùng thân vỏ, đèn xe, lọc gió, điện, giá cản, cản gió...
Đồ chơi xe hơi cao cấp giúp mang đến những điều vô cùng thú vị cho không chỉ chiếc xế cưng của bạn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Các món đồ chơi xe hơi cao cấp được khá nhiều chủ xế lựa chọn bởi chúng giúp ô tô tăng thêm nhiều tiện ích, an toàn
Hộp đen ô tô hợp tiêu chuẩn của bộ GTVT và hộp đen ô tô thông thường
Công tắc Pha Cos xe hơi không chỉ giúp người lái điều chỉnh đèn chiếu xa gần thuận tiện mà còn giúp quá trình điều khiển xe được an toàn
SedanViet là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp công tắc gạt mưa và phụ tùng xe hơi chính hãng, chất lượng đảm bảo.
Cao su chân hộp số là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hộp số được bảo toàn từ đó bảo vệ động cơ và giúp ô tô chuyển động ổn định

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác