Khái quát về Van Tiết Lưu Nissan Navara giá rẻ

1 Tháng 5 năm 2019

Van tiết lưu Nissan Navara của điều hòa ô tô là một van thủy lực rất nhỏ nằm trong hệ thống làm lạnh. Tuy bé là vậy nhưng nó có vai trò vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp đến khả năng, hiệu suất làm mát của hệ thống điều hòa xe hơi.

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về van tiết lưu, Sedanviet xin dành thời lượng bài viết này để cung cấp tới bạn đọc kiến thức khái quát về bộ phận “nhỏ nhưng có võ” này.

Giới thiệu van tiết lưu Nissan Navara điều hòa ô tô

Van tiết lưu Nissan Navara là một chi tiết thuộc hệ thống điều hòa xe ô tô Nissan Navara. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất làm mát của toàn hệ thống bởi bộ phận nhỏ này thực hiện và kiểm soát quá trình tiết lưu.

Tiết lưu có thể hiểu đơn giản là: quá trình không thuận nghịch, khi dòng môi chất qua một lỗ nhỏ và bị thu hẹp một cách đột ngột. Lúc này, tùy thuộc vào trạng thái, thuộc tính của môi chất, độ hẹp đường ống và tốc độ chảy của dòng khí mà áp suất của môi chất bị giảm đi ít hay nhiều. Vì dòng khí chuyển động qua lỗ hẹp nên trở lực tăng lên khiến tốc độ dòng khí và động năng tăng dẫn đến nhiệt độ và áp suất giảm. Khi đó, một phần nhỏ động năng của dòng khí chuyển động qua ống sẽ chuyển hóa thành nhiệt do phát sinh công chống lại lực ma sát.Tất cả những điều trên là nguyên do dẫn tới việc tăng hoặc giảm nhiệt độ.

Phân loại van tiết lưu Nissan Navara

Van tiết lưu điều hòa xe ô tô Nissan Navara bao gồm 2 loại: Van tiết lưu cân bằng trong và van tiết lưu cân bằng ngoài.

Chức năng của van tiết lưu Nissan Navara

Van tiết lưu Nissan Navara được thiết kế nhằm thực hiện 2 nhiệm vụ chính:

  • Thứ nhất: nó điều tiết môi chất làm lạnh ở dạng lỏng, áp suất cao, nhiệt độ cao đi qua van tiết lưu sẽ được chuyển đổi thành áp suất thấp, nhiệt độ thấp.
  • Thứ hai: Van tiết lưu Nissan Navara, dựa trên cơ sở nhiệt độ trong xe hơi, sẽ điều chỉnh lượng môi chất làm lạnh phun vào giàn lạnh của ô tô.

Muốn hệ thống điều hòa hoạt động tốt, ổn định đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng như hiện nay, chủ xe cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo dưỡng không chỉ van tiết lưu mà còn tất cả các bộ phận khác của hệ thống như: lốc điều hòa, dàn nóng, dàn lạnh,…Trường hợp xảy ra hỏng hóc sẽ được thay mới kịp thời.

Trên đây sedanviet.vn đã cung cấp tới bạn đọc những kiến thức tổng quan nhất về van tiết lưu điều hòa xe ô tô Nissan Navara. Nếu còn thắc mắc hoặc cần tìm hiểu về phụ tùng ô tô hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng
Cũng giống như những hãng xe khác, phụ tùng ô tô Kia Morning bao gồm gương, phụ tùng thân vỏ, đèn xe, lọc gió, điện, giá cản, cản gió...
Đồ chơi xe hơi cao cấp giúp mang đến những điều vô cùng thú vị cho không chỉ chiếc xế cưng của bạn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Các món đồ chơi xe hơi cao cấp được khá nhiều chủ xế lựa chọn bởi chúng giúp ô tô tăng thêm nhiều tiện ích, an toàn
Hộp đen ô tô hợp tiêu chuẩn của bộ GTVT và hộp đen ô tô thông thường
Công tắc Pha Cos xe hơi không chỉ giúp người lái điều chỉnh đèn chiếu xa gần thuận tiện mà còn giúp quá trình điều khiển xe được an toàn
SedanViet là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp công tắc gạt mưa và phụ tùng xe hơi chính hãng, chất lượng đảm bảo.
Cao su chân hộp số là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hộp số được bảo toàn từ đó bảo vệ động cơ và giúp ô tô chuyển động ổn định

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác