Tìm hiểu về Rotuyn ô tô và các loại Rotuyn chính của xe hơi

20 Tháng 7 năm 2019

Rotuyn ô tô hay còn gọi là rô tuyn (ball joint) là bộ phận thiết yếu đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong hệ thống gầm, treo và hệ thống chuyển động của xe hơi.

Bởi vậy không quá lời khi nói,thông qua việc điều khiển vô lăng, rotuyn ô tô có tác động gián tiếp đến việc điều hướng của người lái xe. Khi lái xe trên đường mà người điều khiển có cảm giác việc điều hướng của xe gặp khó khăn hay không làm chủ được hướng di chuyển thì khả năng cao hệ thống lái của xe đã gặp vấn đề và thông thường là rotuyn đã hư hỏng.

Các loại rotuyn ô tô

Các loại Rotuyn ô tô gồm 3 loại : Rotuyn trụ, rotuyn lái và rotuyn cân bằng.

Thứ 1 là rotuyn trụ :

Rotuyn Trụ Đứng Kia Forte / Cerato giá rẻ

Rotuyn trụ thì có rô tuyn trụ đứng trên và rô tuyn trụ đứng dưới.Ngoài nhiệm vụ nhằm giúp tạo ra liên kết giữa các càng và trụ lái. Bộ phận này cũng có chịu tác động theo chiều dọc từ bánh xe lên hệ thống treo để đảm bảo xe hoạt động liên tục không bị đảo khi chạy thẳng hoặc không bị rung giật khi vào khúc cua. Sau một thời gian sử dụng, các loại rô tuyn trụ đứng bị rơ hoặc bị hư hỏng sẽ khiến cho xe bị rung giật, xuất hiện những tiếng kêu khó chịu xuất phát từ hệ thống khung gầm lên.

Thứ 2 là rotuyn lái.

Rotuyn Lái Trong Daewoo Gentra giá rẻ

Rotuyn lái ô tô phẩm có chức năng truyền chuyển động của thước lái thành các chuyển động chuyển hướng cho bánh xe. Nhờ các đầu rô tuyn linh hoạt và cơ động mà việc điều khiển xe theo các hướng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vào các đầu rô tuyn lái linh hoạt sẽ giúp cho hệ thống lái có thể phối hợp nhịp nhàng với hệ thống gầm treo trước nhằm đảm bảo cho xe hoạt động ổn định và liên tục.

Cuối cùng là rotuyn cân bằng.

Rotuyn Cân Bằng Trước Chevrolet Aveo giá rẻ

Rôtuyn thanh cân bằng thuộc hệ thống gầm trước của xe ô tô. Rotuyn được thiết kế với hai khớp rotuyn và một đầu liên kết với ngỗng moay ơ, đầu còn lại được kết nối với thanh cân bằng. Rô tuyn thanh cân bằng đóng vai trò như một cánh tay đòn vừa đảm bảo chắc chắn vừa linh hoạt. Đồng thời, giúp thanh cân bằng duy trì được trạng thái cân bằng của xe khi vào khúc cua, loại bỏ các nguy cơ  lật xe khi vào khúc cua ở tốc độ cao.

Rô tuyn ô tô được thiết kế là một khớp cầu nhằm có tác động và dẫn hướng cho bánh xe. Đối với hiện tượng hệ thống lái bị lệch hoặc bị trơ thì thường nguyên nhân do rô tuyn lái bị mòn, thanh giằng bị cong vênh khiến cho các bạc bị mòn và biến dạng dẫn đến nguyên nhân gây tai nạn. Đây sẽ là những nguy hiểm tiềm ẩn đối với những người điều khiển xe ô tô  khi đó những chiếc vô lăng sẽ trở nên vô dụng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành phụ tùng ô tô chính hãng Sedan Việt luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ và cung cấp các mặt hàng giá cả tốt nhất thị trường đến quý khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất về các loại phụ tùng ô tô mà bạn cần.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng
Cũng giống như những hãng xe khác, phụ tùng ô tô Kia Morning bao gồm gương, phụ tùng thân vỏ, đèn xe, lọc gió, điện, giá cản, cản gió...
Đồ chơi xe hơi cao cấp giúp mang đến những điều vô cùng thú vị cho không chỉ chiếc xế cưng của bạn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Các món đồ chơi xe hơi cao cấp được khá nhiều chủ xế lựa chọn bởi chúng giúp ô tô tăng thêm nhiều tiện ích, an toàn
Hộp đen ô tô hợp tiêu chuẩn của bộ GTVT và hộp đen ô tô thông thường
Công tắc Pha Cos xe hơi không chỉ giúp người lái điều chỉnh đèn chiếu xa gần thuận tiện mà còn giúp quá trình điều khiển xe được an toàn
SedanViet là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp công tắc gạt mưa và phụ tùng xe hơi chính hãng, chất lượng đảm bảo.
Cao su chân hộp số là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hộp số được bảo toàn từ đó bảo vệ động cơ và giúp ô tô chuyển động ổn định

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác