Có gì ở Mazda CX5 khiến người Việt yêu đến vậy?

12 Tháng 3 năm 2019

Nhìn vào sự tăng trưởng doanh số qua từng năm của Mazda CX5 tại thị trường Việt Nam có thể thấy sự yêu mến của con người nơi đây cho mẫu xe trong phân khúc CUV 5 lớn đến nhường nào. Cụ thể năm 2014 doanh số 2.931 xe, từ 2015 đến 2017 doanh số của Mazda CX-5 lần lượt là 4.739 xe, 8.099 xe và 9.017 xe; riêng háng 1/2019 là 2.123 xe. Vậy có gì ở Mazda CX5 khiến người Việt yêu đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết này.

Có thể nói Mazda CX5 chinh phục khách hàng bởi cả ngoại hình hoàn mỹ lẫn chất lượng nội thất, động cơ đỉnh cao. Những ưu điểm vượt trội của Mazda CX5 có thể kể đến là:

Sự đa dạng về mẫu mã, phiên bản

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX5 có tới 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Đó là: 2.0L 2WD (1 cầu); 2.5L 2WD (1 cầu) và cao cấp nhất là 2.5L AWD (2 cầu). Điều khác biệt mà chỉ duy nhất mẫu xe này có được so với các mẫu xe của Nhật Bản là sở hữu hộp số tự động 6 cấp SkyActiv thay vì hộp số vô cấp CVT. Công nghệ SkyActiv đảm bảo khả năng vận hành ổn địnhvà chính xác trong mọi tình huống.

Tiện nghi được trang bị vượt trội hơn so với đối thủ

Nói đến sức hấp dẫn mãnh liệt của Mazda CX5, đầu tiên phải kể đến sự trang bị tiện nghi vượt trội vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc. Điển hình là hệ thống đèn Led với hiệu ứng ánh sáng độc đáo, cuốn hút, mâm xe thiết kế thể thao 19 inch.

Tiện nghi trong xe được chú ý tới từng chi tiết nhỏ đem lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người sử dụng. Có thể kể đến: màn hình cảm ứng 7 inch, vô lăng thế hệ mới, ghế lái có khả năng ghi nhớ vị trí, ghế hành khách phia trước điều chỉnh điện, hệ thống 10 loa Bose cao cấp, đã tai.

Khoang nội thất rộng rãi

Mazda CX5 là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc với chiều dài cơ sở lên đến 2700mm. Điều này giúp khoang nội thất rất rộng rãi và tất cả các vị trí ngồi trong xe đều hết sức dễ chịu. Ngoài ra khoang hành lý cũng đảm bảo tiện dụng cho cả nhà trong những chuyến đi chơi xa.

Công nghệ kiểm soát gia tốc G – Vectroring Control (GVC)

Công nghệ kiểm soát gia tốc G – Vectroring Control là công nghệ chủ động kiểm soát tốc độ và gia tốc của xe.Nó hoạt động dựa trên các tác động của con người vào tay lái: tốc độ đánh lái, góc đánh lái. Những thông tin này sẽ được truyền đến động trên cơ sở đó chủ động điều chỉnh mô men xoắn đầu ra của động cơ giúp việc điều khiển xe chuẩn xác và nhịp nhàng hơn. Gia tốc của xe không bị thay đổi đột ngột giúp người lái cảm thấy thoải mái, cân bằng và ổn định trong suốt quá trình điều khiển xe.

Đặc biệt trong điều kiện mặt đường trơn trượt, mặt đường xấu, công nghệ GVC còn hoạt động tốt hơn. Lốp xe luôn bám mặt đường đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu

Nói đến Mazda là nói đến công nghệ SkyActiv và ngược lại. Đây được xem là cốt lõi của thế hệ sản phẩm mới của Mazda. SkyActiv là sự tích hợp của một chuỗi các ứng dụng về công nghệ nhằm tối ưu hoạt động của hộp số, động cơ, khung gầm và cả thân xe để mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa nhiên liệu.

Trong phân khúc Mazda CX5 được coi là mẫu xe duy nhất sở hữu động cơ khí nạp tự nhiên kết hợp với  công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp, áp suất cao. Công nghệ này giúp xe  tăng công suất 15% và tiết kiệm đến 15 % nhiên liệu. Ưu ái hơn nữa, công nghệ i-Stop tự động tắt động cơ khi dừng xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu, tăng độ bền động cơ , giảm thiểu khí thải cũng được áp dụng cho Mazda CX5.

Tiêu chuẩn an toàn toàn cầu

Hiếm có mẫu xe nào luôn đặt yếu tố an toàn của người sử dụng là điều tiên quyết như Mazda đã làm tại thị trường Việt Nam. CX5 được trang bị rất nhiều tính năng và công nghệ an toàn vượt trội: cân bằng điện tử (DSC), phanh tay điện tử (EPB), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), camera lùi, cảm biến cảnh báo khoảng cách trước sau…

Tuyệt vời hơn khi 2 phiên bản 2.5L 2WD và AWD lần đầu sở hữu công nghệ hỗ trợ lái xe I-Activsense. Khi đó xe sẽ được trang bị hệ thống đèn pha LED thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), …

Bấy nhiêu thôi đã đủ để thuyết phục bạn say đắm Mazda CX5? Hãy liên hệ với Sedanviet để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi câu hỏi về siêu phẩm này, cũng như mọi phụ tùng chính hãng của nó nhé.

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng
Cũng giống như những hãng xe khác, phụ tùng ô tô Kia Morning bao gồm gương, phụ tùng thân vỏ, đèn xe, lọc gió, điện, giá cản, cản gió...
Đồ chơi xe hơi cao cấp giúp mang đến những điều vô cùng thú vị cho không chỉ chiếc xế cưng của bạn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Các món đồ chơi xe hơi cao cấp được khá nhiều chủ xế lựa chọn bởi chúng giúp ô tô tăng thêm nhiều tiện ích, an toàn
Hộp đen ô tô hợp tiêu chuẩn của bộ GTVT và hộp đen ô tô thông thường
Công tắc Pha Cos xe hơi không chỉ giúp người lái điều chỉnh đèn chiếu xa gần thuận tiện mà còn giúp quá trình điều khiển xe được an toàn
SedanViet là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp công tắc gạt mưa và phụ tùng xe hơi chính hãng, chất lượng đảm bảo.
Cao su chân hộp số là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hộp số được bảo toàn từ đó bảo vệ động cơ và giúp ô tô chuyển động ổn định

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác