Dấu hiệu cho biết cảm biến áp suất dầu bị hỏng

15 Tháng 6 năm 2021

Nhiệm vụ của “dầu" hay còn được gọi là “nhớt" là bôi trơn những chi tiết ở bên trong động cơ để giảm ma sát. Nhiệm vụ của cảm biến áp suất dầu là xác định áp suất nhớt của động cơ rồi gửi tín hiệu về ECU. ECU nhận được tín hiệu sẽ xác định được lượng dầu (nhớt) có trong động cơ, đèn báo trên taplo sẽ bật sáng nếu thiếu dầu.

Do cảm biến áp suất dầu luôn tiếp xúc với nhớt ở nhiệt độ cao nên rất dễ bị hư hỏng và dễ dẫn đến các dấu hiệu sau:

Đèn báo áp suất dầu sáng

Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng. Khi đó, hệ thống điều khiển động cơ sẽ hiểu rằng lượng dầu đang bị thấp và đèn báo trên taplo được kích hoạt.

Đèn báo áp suất dầu (nhớt) bật sáng:

Khi động cơ đã chạy mà thấy đèn báo áp suất dầu sáng thì hãy kiểm tra mức dầu (nhớt) trên cây thăm dầu trước khi quyết định thay cảm biến áp suất dầu mới. Nên châm thêm nhớt nếu mức nhớt thấp, không đi xe khi mức nhớt thấp sẽ gây hại cho những chi tiết trong động cơ.

Cảm Biến Áp Suất Dầu nhập khẩu chính hãng

Nếu đèn báo áp suất dầu sáng trong khi mức nhớt vẫn đủ thì nguyên nhân có thể do cảm biến áp suất dầu bị hỏng cần được thay mới.

Đèn báo áp suất dầu nhấp nháy

Nếu đèn báo áp suất dầu (nhớt) liên tục nhấp nháy thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy cảm biến áp suất dầu bị hư hỏng. Cần phải đưa xe đi kiểm tra nếu thấy hiện tượng này.

Đồng hồ đo áp suất dầu bị sai lệch

Thường trên các xe ô tô đời cũ thường có đồng hồ đo áp suất dầu, nếu mức dầu trong động cơ vẫn đủ nhưng đồng hồ lại chỉ mức 0 thì có thể đồng hồ đo áp suất dầu đang có vấn đề.

Ở những xe ô tô đời mới, đôi khi đồng hồ đo áp suất dầu cũng được sử dụng để đo áp suất dầu trong động cơ. Đồng hồ này cũng được liên kết với cảm biến áp suất dầu thông qua tín hiệu điện áp. Giá trị đo của đồng hồ trên taplo bị sai lệch có thể do cảm biến áp suất dầu bị hư hỏng.

Như vậy, nên kiểm tra mức dầu nếu thấy đèn báo dầu trên động cơ nhấp nháy hay sáng vì có thể dầu xe ô tô đang bị rò rỉ ở một vị trí nào đó rồi đưa xe đi kiểm tra để được sửa chữa kịp thời.

Hy vọng những dấu hiệu cho thấy cảm biến áp suất dầu bị hư hỏng trên sẽ giúp ích được cho bạn!

Bản tin cập nhật

Trong hệ thống làm mát động cơ trên ô tô, quạt động cơ ô tô được gắn phía sau két nước
Hệ thống lái trợ lực điện là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao có lẽ là thắc mắc của nhiều khách hàng bởi đây là một hệ thống mới được áp dụng dành cho ô tô
Ford Ranger thế hệ mới sở hữu ngoại hình hầm hố giống mẫu xe đàn anh Ford F-150, đi kèm là động cơ dầu V6 mới mạnh mẽ hơn.
Bơm nước ô tô đảm nhiệm nhiệm vụ làm cho nước bên trong hệ thống làm mát lưu thông nhanh. Người ta thường sử dụng bơm nước ly tâm có cấu tạo đơn giản, kích thước nhỏ cho động cơ đạt được năng suất cao.
Càng A xe ô tô là phụ tùng ô tô, nó có hình dạng giống như hình chữ A. Trong tiếng anh càng A xe ô tô được gọi là Arm dịch thuần việt được hiểu như hình cánh tay
Má phanh hữu cơ, gốm hoặc kim loại? Các loại xe khác nhau, cách lái khác nhau sẽ cần đến các vật liệu bố phanh khác nhau. Vật liệu nào phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn?
Chất lượng vận hành của một chiếc xe (êm, bám đường, chắc, bồng bềnh…) được quyết định khá nhiều bởi 2 yếu tố là: Lò xo và Giảm xóc.
Đèn báo áp suất dầu được kết nối với cảm biến áp suất dầu nên có thể cảm biến áp suất dầu sẽ truyền tín hiệu về ECU sai lệch khi bộ phận này bị hỏng
Cũng giống như những hãng xe khác, phụ tùng ô tô Kia Morning bao gồm gương, phụ tùng thân vỏ, đèn xe, lọc gió, điện, giá cản, cản gió...
Đồ chơi xe hơi cao cấp giúp mang đến những điều vô cùng thú vị cho không chỉ chiếc xế cưng của bạn mà còn giúp bạn thể hiện cá tính của mình
Các món đồ chơi xe hơi cao cấp được khá nhiều chủ xế lựa chọn bởi chúng giúp ô tô tăng thêm nhiều tiện ích, an toàn
Hộp đen ô tô hợp tiêu chuẩn của bộ GTVT và hộp đen ô tô thông thường
Công tắc Pha Cos xe hơi không chỉ giúp người lái điều chỉnh đèn chiếu xa gần thuận tiện mà còn giúp quá trình điều khiển xe được an toàn
SedanViet là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp công tắc gạt mưa và phụ tùng xe hơi chính hãng, chất lượng đảm bảo.
Cao su chân hộp số là bộ phận không thể thiếu nếu muốn hộp số được bảo toàn từ đó bảo vệ động cơ và giúp ô tô chuyển động ổn định

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác