Các bước nạp gas lạnh R 134a cho máy lạnh xe ô tô

9 Tháng 5 năm 2019

Gas 134 hay gas lạnh R 134a là loại gas sử dụng cho điều hòa xe ô tô. Loại gas này không gây ô nhiễm môi trường, không gây cháy nổ nên khá an toàn. Đặc biệt, gas 134 không ăn mòn kim loại và phi kim.

Chính vì có nhiều ưu điểm nên sản phẩm này được dùng phổ biến ở cả Mỹ và Nhật Bản. Trong bài viết này Sedanviet.vn xin mách bạn các bước nạp gas lạnh R 134a cho máy lạnh xe ô tô, giúp bạn đọc có thêm kiến thức và chủ động xử lý khi cần thiết.

Các bước nạp gas lạnh R 134a cho máy lạnh xe ô tô

Để nạp gas R134a cho điều hòa xe hơi, bạn cần thực hiện 2 bước là: Hút chân không trong hệ thống  và Nạp ga vào hệ thống.

  • Bước 1: Hút chân không trong hệ thống

Để hút chân không trong hệ thống bạn cần lắp đặt bơm chân không và bộ đồng hồ vào hệ thống sao cho đúng chuẩn. Tiếp theo, mở van cao áp, van thấp áp, kế đó bật bơm chân không. Lúc này hãy tiến hành hút chân không và phải đảm bảo việc này diễn ra hoàn toàn suôn sẻ, thể hiện là: độ chân không ở đồng hồ phía thấp áp phải là 750mmHg. Duy trì mức này và hút tiếp khoảng 10 phút.

Tắt bơm, đóng cả van thấp áp và cao áp, kiểm tra xem có bị rò rỉ không bằng cách giữ nguyên trạng thái trong 5 phút.

  • Bước 2: Nạp gas R 134a vào hệ thống

Lắp van vào bình gas sau đó lắp bộ đồng hồ, bình nạp gas vào hệ thống. Tiếp đó tiến hành đóng cả hai van lại, đục lỗ nắp bình ga có sẵn, xả hết tất cả lượng khí trong đường ống. khi nạp gas lạnh R 134a cho máy lạnh xe ô tô, bạn cần lưu ý:

  • Nạp gas từ phía cao áp vào hệ thống

Khi động cơ không còn hoạt động, hãy lắp bình nạp gas, đồng hồ vào hệ thống. Mở van cao áp hết cỡ. Tiến hành nạp đủ gas vào hệ thống, rồi đóng van cao áp thật chặt, tránh rò rỉ gây nguy hiểm.

Có thể nạp nhanh theo cách sau: lộn ngược bình ga và nạp ga lỏng vào trong hệ thống. Lưu ý rằng tuyể đối không được nổ máy và van thấp áp phải được đóng hoàn toàn. 

  • Nạp gas từ phía thấp áp vào hệ thống

Cần vặn chặt van cao áp trước khi nạp gas R 134a từ phía thấp áp vào hệ thống. Mở van thấp áp, công tắc gió ở vị trí HI, bật công tắc A/C, bộ chọn nhiệt để ở MAX COOL. Sau đó bạn mở toàn bộ cửa, đến khi phía áp suất thấp đạt từ 1,5 – 2,5kgf/cm2, phía áp suất cao đạt 14 – 15kgf/cm2 là được. Thực hiện xong, đóng van thấp áp và tháo dây từ đồng hồ ra khỏi hệ thống.

Sedanviet.vn đã hướng dẫn xong các bước nạp gas lạnh R 134a cho máy lạnh xe ô tô. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác