Những thông tin không thể bỏ qua về gioăng dàn cò ô tô

9 Tháng 12 năm 2019

Cấu tạo hệ thống động cơ ô tô gồm nhiều bộ phận khác nhau, và giữa chúng sẽ được phân cách hoặc kết nối với nhau bằng các loại gioăng như gioăng mặt máy, gioăng cổ xả, gioăng đáy catche,...và một trong các loại gioăng không thể không nhắc đến là gioăng dàn cò.

Vậy gioăng dàn cò là gì? Vị trí nằm ở đâu? Bài viết sau đây Sedanviet sẽ cung cấp chính xác đến bạn đọc những thông tin tổng quan vê gioăng dàn cò. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích

Gioăng dàn cò là gì? 

Gioăng Dàn Cò Kia Forte / Cerato giá rẻ

Cũng giống như các loại gioăng khác, “ dàn cò” là một chi tiết phụ tùng được thiết kế chế tạo từ cao su cao cấp, gioăng dàn cò được thiết kế ra để thực hiện nhiệm vụ làm kín vị trí liên kết giữa nắp máy và thành máy nhờ đó dầu ở khoang máy ô tô được làm kín hoàn toàn, không bị rò rỉ ra ngoài. 

Vị trí của gioăng dàn cò nằm ở đâu?

Gioăng thân xe cũng được cấu tạo từ chất liệu cao su cao cấp như gioăng dàn cò, tuy nhiên loại gioăng này lại nằm ở nhiều vị trí khác nhau trên thân còn gioăng “ dàn cò” là loại gioăng đại tư nên vị trí của nó là nằm bao quanh “ dàn cò” trên thân máy thuộc động cơ. Cũng bởi đó mà nó có tên gọi là “ gioăng dàn cò”.

Ngoài việc đảm bảo cho dầu không bị rò rỉ thì thiết bị này có có tác dụng ngăn chặn cũng như hạn chế sự xâm nhập của bụi bẩn chui, bám vào hệ thống động cơ xe. 

Gioăng  dàn cò luôn phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nơi có nền nhiệt độ cao nên chúng rất nhanh hỏng, bị lão hóa, mủn ra, và không còn thực hiện được chức năng làm kín của gioăng nữa lúc này người dùng cần phải kiểm tra và thay thế.

Khi nào nên thay gioăng dàn cò?

Gioăng Dàn Cò Hyundai Elantra giá rẻ

Theo các nhà sản xuất thì trung bình từ 10 vạn km, động cơ hoạt động khiến khoang máy nóng, gioăng cao su lâu ngày bị cứng và co lại, mất khả năng che kín làm dầu máy rò rỉ ra ngoài thì chúng ta phải thay gioăng dàn cò chứ không nên để tới lúc hỏng hẳn thì sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc.

Tuy trong trường trường hợp nếu chúng hỏng trước tuổi thọ quy định thì nên kiểm tra lịa hệ thống làm mát động cơ bởi vì hệ thống làm mát làm việc không hiệu quả do hư hỏng một vài bộ phận nào đó dẫn đến động cơ bị quá nhiệt. 

Trên đây là thông tin tổng quan về gioăng giàn cò, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích. Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ hotline 0967.686.646 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác