Vệ sinh giàn lạnh ô tô công nghệ nội soi

18 Tháng 7 năm 2021

Giàn lạnh ô tô là một phần thuộc cụm điều hoà của xe ô tô, sau khi không khí đi qua giàn lạnh sẽ được làm mát rồi tỏa vào trong xe. Hiệu quả làm mát sẽ bị giảm đi, vi khuẩn có hại và nấm mốc phát sinh do hơi ẩm cùng bụi bẩn tích tụ sau một thời gian dài sử dụng. Để duy trì được không khí trong lành, cần phải vệ sinh giàn lạnh ô tô định kỳ lần đầu khi xe sử dụng được từ 30.000km và tiếp đó sau mỗi 20.000km hoặc 1 lần/năm để duy trì được không khí luôn trong lành. Cùng tìm hiểu về cách vệ sinh giàn lạnh ô tô bằng phương pháp nội soi dưới đây nhé!

Tại sao cần vệ sinh giàn lạnh?

Việc thường xuyên vệ sinh giàn lạnh ô tô định kỳ không chỉ giúp điều hoà ô tô nâng cao hiệu suất làm việc làm còn giúp hạn chế các hư hỏng do chất bám bẩn gây lên như rỉ gas, xì gas… tránh được những mùi hôi khó chịu trên xe và các bệnh về đường hô hấp khi thường xuyên trên xe. Trong mùa hè, việc sử dụng điều hoà ô tô là không thể thiếu, nếu điều hoà không được vệ sinh thường xuyên theo định kỳ sẽ dẫn đến nhiều bất tiện khi sử dụng.

Quy trình vệ sinh giàn lạnh ô tô công nghệ nội soi

Thông thường, các gara vẫn vệ sinh giàn lạnh ô tô theo cách cũ là tháo hết taplo, xả khí gas và tháo ống dẫn lạnh, tháo giàn lạnh ra ngoài sau đó mới vệ sinh… Người sử dụng thường rất ngại làm việc này bởi các thiết bị không còn liền lạc sau khi tháo, các ngàm nhựa cũng rất dễ bị gãy khiến cho xe bị rung và phát ra tiếng kêu khó chịu khi xe di chuyển. Hơn nữa, phải mất từ 4 đến 8 tiếng để thực hiện tháo dỡ được toàn được bộ taplo và nhiều chi tiết. Do vậy, vệ sinh giàn lạnh bằng phương pháp nội soi hoàn toàn có thể giải quyết được những trở ngại mà phương pháp cũ không thể làm được: chỉ cần mất 1 tiếng là vệ sinh xong giàn lạnh mà không cần phải tháo taplo. Dung dịch vệ sinh giàn lạnh chuyên dụng đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người cũng như kết cầu bề mặt của giàn lạnh được sử dụng. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể kiểm nghiệm hiệu quả sau khi vệ sinh giàn lạnh nhờ thiết bị nội soi có thể chụp ảnh được tình trạng giàn lạnh trước và sau khi vệ sinh.

Ưu điểm của việc bảo dưỡng, vệ sinh giàn lạnh sử dụng công nghệ nội soi

  • Không cần phải tháo taplo nên tránh được những thiệt hại và hư hỏng do sai kỹ thuật khi tháo lắp...không mất công tháo lắp và chi phí.
  • Không phải xả hết gas cũ và không cần tốn chi phí để nạp gas mới, tiết kiệm được nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch cao.
  • Hạn chế được những hư hỏng do rỉ mọt.
  • Tiết kiệm được thời gian gấp 4 đến 6 lần phương pháp cũ.
  • Vệ sinh giàn lạnh bằng nội soi giúp tiết kiệm được khoảng 1/10 chi phí so với phương pháp cũ.

Việc thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh giàn lạnh không chỉ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của điều hoà mà còn giúp giảm thiểu được những hư hỏng như rỉ, mọt, thủng do hoá chất và các chất bẩn bám trên bề mặt giàn lạnh gây ra.

Quy trình vệ sinh giàn lạnh công nghệ nội soi tại SedanViet

Chỉ mất khoảng 1 tiếng để hoàn thành quy trình vệ sinh giàn lạnh công nghệ nội soi đem lại không gian an toàn, thoáng mát đảm bảo sức khỏe tại SedanViet:

  • Bước 1: Thực hiện mở cửa xe bên phụ và kiểm tra điều hoà. Tiến hành tháo cốp phụ và bỏ hết đồ trong cốp phụ của khách ra ngoài.
  • Bước 2: Tháo lọc gió của điều hoà, kiểm tra tình trạng của lọc gió xem có cần phải thay thế không, nếu không chỉ cần vệ sinh lọc gió và xịt khử mùi.
  • Bước 3: Tháo quạt gió và rút các rắc điện, dùng chổi cọ sạch các kẽ của quạt sau đó xì khô.
  • Bước 4: Nổ máy và bật ở chế độ max lạnh, để ở chế độ đa hướng gió và lấy gió trong.
  • Bước 5: Tiến hành đưa máy nội soi vào và dùng dung dịch vệ sinh giàn lạnh chuyên dụng kết hợp với khí nén xịt vào bên trong giàn lạnh cho đến khi sạch (1 xe cần khoảng 2 đến 3 bình).
  • Bước 6: Lắp lại quạt gió vào điều hoà và cắm các giắc điện, lắp lại cốp phụ và sắp xếp lại đồ đã bỏ ra trước đó vào vị trí cũ.
  • Bước 7: Bật máy nổ ở chế độ Max nóng khoảng 2 đến 3 phút để sấy khô giàn lạnh.
  • Bước 7: Kiểm tra lại điều hoà và bàn giao xe lại cho khách.

Vì sao nên bảo dưỡng, vệ sinh giàn lạnh ô tô tại SedanViet

 

  • Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại.
  • Thiết bị và phụ tùng thay thế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng cùng chế độ bảo hành hợp lý.
  • Quy trình vệ sinh giàn lạnh chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ thợ kỹ thuật được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, thao tác nhanh chóng và thuần thục, chẩn đoán chính xác bệnh của xe.
  • Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Hy vọng qua những chia sẻ về dịch vụ vệ sinh giàn lạnh ô tô công nghệ nội soi trên sẽ cung cấp phần nào cho khách hàng những thông tin cũng như kiến thức bổ ích. Hãy liên hệ ngay với SedanViet nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ vệ sinh giàn lạnh nói riêng và các vấn đề khác có liên quan đến ô tô nói chung, đội ngũ thợ kỹ thuật của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn!

 

Bản tin cập nhật

Quạt làm mát két nước trên các xe hơi đời mới đều được điều khiển bằng ECU thông qua hệ thống điện trên xe. Vì vậy, hư hỏng với bộ phận này cũng thường xảy ra. Dưới đây là 6 hư hỏng liên quan đến quạt làm mát két nước.
Ổ bi ngoài nhiệm vụ kết nối và giảm ma sát lăn sinh ra giữa bánh xe và trục bánh còn có nhiệm vụ định vị cố định giúp bánh xe quay ở vị trí thẳng đứng
Lọc xăng ô tô nếu bị bẩn sẽ làm máy rung, yếu, dễ chết máy, khó nổ máy… Vậy nên, bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lọc xăng theo định kỳ. Dưới đây, để tìm hiểu chi tiết về chúng
Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn ào, vô lăng cảm thấy cứng hoặc tìm thấy hư hỏng trên đai trợ lực lái, hãy thay thế bơm trợ lực lái.
Dưới đây là kinh nghiệm sử dụng đèn pha ôtô đúng cách và đúng luật, tài xế nên biết.
Ổ bi hay bạc đạn là một chi tiết quan trọng trong hệ thống truyền động của xe. Ổ bi không chỉ giúp truyền chuyển động mà còn hạn chế lực ma sát. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết ổ bi bánh xe bị hư hỏng.
Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng đối với chiếc xe tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách khi điều khiển xe có thể gây ra những tai nạn
Bơm nước là một bộ phận quan trọng trong xe, có nhiệm vụ luân chuyển nước làm mát đi qua động cơ để giúp động cơ không bị quá nhiệt.
Những điều cần biết về nước làm mát ô tô. Dưới đây là những thông tin hữu ích về nước làm mát ôtô mà tài xế cần lưu ý
Hệ thống đánh lửa là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ tạo ra dòng điện để đánh lửa và đốt cháy nhiên liệu để xe hoạt động được.
Giàn nóng điều hòa là bộ phận quan trọng hay có các hư hại, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và thay thế lâu dài
Điều hòa không khí trên xe ô tô là quá trình làm mát, lọc sạch, và khử bớt độ ẩm của không khí đi vào khoang hành khách. Về cơ bản, hệ thống điều hòa không khí hấp thu nhiệt trong khoang hành khách
Dây an toàn ô tô là trang bị không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, có tác dụng cố định vị trí người ngồi, giảm va đập và chấn thương khi xe gặp va chạm mạnh.
Sedanviet tư vấn cách tìm mua phụ tùng ô tô chính hãng giá tốt uy tín nhất tại Hà Nội
Đĩa phanh ô tô là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe, cần phải được bảo dưỡng định kỳ và thay mới ngay khi thấy xe bị rung lắc,

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác