Cách phân biệt ba đờ sốc ô tô chính hãng và hàng oem

10 Tháng 6 năm 2021

Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe, tạo điểm nhấn, giúp xe thêm phần khoẻ khoắn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại ba đờ sốc hàng oem, chưa kể đến hàng nhái, hàng giả tràn lan. làm thế nào để phân biệt được ba đờ sốc ô tô chính hãng và hàng oem?

Hiện nay, hầu như sản phẩm nào cũng đều có hàng nhái, hàng có thiết kế giống như hàng chính hãng, nhất là dòng ba đờ sốc ô tô có khả năng giả nhái rất cao. Dưới đây là những cách phân biệt ba đờ sốc chính hãng với sản phẩm hàng oem mà SedanViet muốn chia sẻ đến bạn.

Cách phân biệt ba đờ sốc ô tô chính hãng

Tương tự như các sản phẩm nhập khẩu chính hãng khác thì trên mỗi sản phẩm ba đờ sốc ô tô chính hãng đều có nhãn mác và tem của nhà sản xuất. Mặt sau phía trên của ba đờ sốc có logo của hãng in dập nổi nên rất khó để làm giả.

Ba đờ sốc ô tô chính hãng luôn được bảo đảm về mặt chất lượng. Các sản phẩm chính hãng nhập khẩu thường được làm từ chất liệu cao cấp với khả năng chịu lực rất tốt, dễ uốn cong khi bị va đập mạnh khác hẳn so với hàng thường. Loại ba đờ sốc ô tô chính hãng thường được các đại lý chính hãng hay các gara uy tín sử dụng. Do có những chi phí về thương hiệu, chi phí nhập khẩu trực tiếp từ chính hãng sản xuất cùng các yếu tố đảm bảo chất lượng nên sản phẩm ba đờ sốc chính hãng sẽ có giá cao hơn hẳn. Nhưng đổi lại, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nguồn gốc cũng như các chính sách bảo hành sản phẩm khi sử dụng sản phẩm ba đờ sốc chính hãng.

Cách nhận biết sản phẩm ba đờ sốc chính hãng trước hàng oem

Cản Trước Daewoo Lacetti giá rẻ

Oem viết tắt của cụm từ tiếng anh Original Equipment Manufacturer hay còn gọi là “sản phẩm thay thế”. Thường những sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc được thiết kế về hình dáng và có các đặc điểm giống y như sản phẩm chính hãng nhưng lại có mức giá rẻ hơn 5 lần so với sản phẩm chính hãng.
Thường hàng oem được công ty sản xuất theo thiết kế và thông số kỹ thuật như hàng chính hãng nhưng được một công ty khác lắp đặt. Sử dụng nguyên liệu là nhựa kém chất lượng là chủ yếu, có màu sắc không được bắt mắt, dễ vỡ khi bị va đập nhẹ.

Bản chất của sản phẩm hàng oem về cơ bản không phải là hàng chính hãng mặc dù do chính nhà sản xuất sản phẩm chính hãng thiết kế nhưng lại không được kiểm định chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn của hãng xe nên các sản phẩm này thường không đảm bảo về chất lượng.

Bên cạnh đó, thường ba đờ sốc ô tô oem không được đóng dấu số định danh phụ tùng như hàng chính hãng. Thông số sẽ ghi chi tiết về dây chuyền sản phẩm, thời gian sản xuất, thông tin về kích thước và màu sắc,...nên có thể dễ dàng nhận biết. Điều này đồng nghĩa với việc trên ba đờ sốc hàng oem cũng sẽ không có logo chính hãng và không được đóng gói đúng theo quy chuẩn kèm chính sách bảo hành khi sử dụng.
Về cơ bản, hiện nay hàng oem (sản phẩm thay thế) được sản xuất rất tinh vi với lớp bả và sơn kỹ lưỡng nên rất khó được phát hiện ra. Chỉ khi sử dụng thì người dùng mới nhận ra sự khác biệt như bị rạn nứt, bong sơn, rất dễ vỡ dù là gặp va đập nhẹ.

Mua ba đờ sốc ô tô chính hãng ở đâu uy tín?

Khi đã phân biệt được sản phẩm ba đờ sốc chính hãng và sản phẩm oem thì khách hàng đã nhận ra việc nên đầu tư vào sản phẩm chính hãng đảm bảo về chất lượng để bảo vệ xe thay vì ham giá rẻ. Nhưng hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp phụ tùng ô tô đang chuộc lợi che dấu sản phẩm ba đờ sốc hàng oem nhưng lại quảng cáo kaf sản phẩm chính hãng.

SedanViet - Địa chỉ cung cấp ba đờ sốc ô tô chính hãng

Để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng giả, khách hàng nên ưu tiên tìm đến các địa chỉ uy tín. SedanViet là một trong những cơ sở uy tín, đáng tin cậy mà khách hàng có thể yên tâm chọn lựa. Đây là một trong những địa chỉ cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng chất lượng tốt. Phần lớn các sản phẩm phụ tùng đều được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng sản xuất của các nước Pháp, Anh, Thái Lan, Mỹ, Đức,...nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Đối với sản phẩm ba đờ sốc ô tô, SedanViet cung cấp đa dạng với nhiều thương hiệu, chủng loại đảm bảo khách hàng sẽ tìm kiếm được sản phẩm ba đờ sốc chất lượng phù hợp với xe của mình nhất.

Có nên thay ba đờ sốc ô tô tại nhà không? Việc tự thay ba đờ sốc không quá khó nhưng để ba đờ sốc được lắp đặt chắc chắn, được sơn bả ma tít và sơn phủ (công đoạn này không thể làm được tại nhà) thì khách hàng nên tìm đến sự hỗ trợ của các địa chỉ thay ba đờ sốc uy tín.

Để biết cách phân biệt ba đờ sốc ô tô chính hãng và hàng oem chính xác hơn cùng chi tiết các loại ba đờ sốc chính hãng chất lượng với giá tốt nhất thị trường, hãy liên hệ với SedanViet để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác