Những chi tiết cần biết về bi tăng dây curoa điều hòa

6 Tháng 9 năm 2019

Bi tăng dây curoa điều hòa ô tô có vai trò đặc biệt trong việc dẫn động nhiều bộ phận như  bơm nước làm mát, phát điện, trợ lực phanh,…và đặc biệt là trong hệ thống điều hòa ô tô dây curoa hỗ trợ đắc lực với lốc điều hòa nhiệt độ. 

Dây curoa ô tô nói chung và dây curoa điều hòa ô tô nói riêng sau một thời gian dài sử dụng khiến cho dây bị chai cứng, hoặc bị rão, chùng,...do đó cần đến sự tác động sự hỗ trợ của bi tăng dây. Vậy bị tăng dây curoa điều hòa có vài trò như thế nào? Bài viết sau đây xin được chia thông tin về vấn đề này, hy vọng rằng sẽ là thông tin hữu ích. 

Vai trò của bi tăng dây curoa điều hòa 

Đúng như tên gọi “bi tăng dây curoa điều hòa” có vai trò tăng dây curoa, giữ cho dây curoa và buly ăn khớp với nhau để hoạt động trơn tru ổn định. Và khi dây curoa, buly ăn khớp với nhau thì dây sẽ căng không bị chùng, bị rão nên khi vận hành sẽ không bị rung, lắc hoặc bị giật. 

Bi Tăng Điều Hòa Mitsubishi Lancer giá rẻ

Bi tăng dây curoa điều hòa được làm từ hợp kim có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt bởi vì phải thường chịu áp lức rất lớn trong quá trình vận hành xe. Tuy nhiên chúng cũng vẫn bị hao mòn theo thời gian, do đó người dùng phải thường xuyên kiểm tra để phòng và tránh những sự cố xấu có thể xảy ra với bi tăng dây curoa điều hòa. 

Một số nguyên nhân dẫn đến bi tăng dây curoa điều hòa bị hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, bi tăng dây curoa điều hòa ô tô cũng bị mài mòn, hư hỏng. Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng vòng bi hỏng:

Vòng bi không được kiểm tra định kỳ thường xuyên nên tình trạng khô dầu bôi trơn xảy ra dẫn đến không được bôi trơn làm giảm hiệu quả trong chuyển động. 

Vì không được bôi trơn mà lại chịu áp lực lớn trong quá trình vận hành dẫn đến tình trạng bị nứt bi hoặc xước bên trong rãnh lăn bi nên dễ gây ra tình trạng bi bị ăn mòn và gây lên tiếng ồn lớn. 

Nguyên nhân nữa là có thể do việc rửa động cơ không đúng cách, khiến nước lọt vào ổ bi gây hư hỏng, giảm tuổi thọ của bi tăng dây curoa điều hòa.

Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích, giúp cho người dùng sử dụng xe cũng như hệ thống điều hòa ô tô tốt hơn, bi tăng dây curoa điều hòa tốt, ổn định thì hệ thống điều hòa sẽ hoạt động tốt và ổn đinh. Để được tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ Sedanviet qua hotline 0982.161.161 để được hỗ trợ giải đáp hoàn toàn miễn phí

 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác