Tìm hiểu về gas R 134A xe ô tô

6 Tháng 5 năm 2019

Nếu bạn đã và đang sở hữu một chiếc xe hơi, chắc chắn bạn đã từng nghe về gas R 134A. Vậy đây là loại gas như thế nào? Đặc điểm của nó ra sao? Và gas R134A được ứng dụng trong ô tô để làm gì?

Hãy cùng Sedanviet.vn tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

Gas R 134A là gì? Ứng dụng của gas R 134A

Gas R 134A là một môi chất lạnh có công thức hóa học là CH2F-CF3, không chứa chlorine trong thành phần hoá học nên chỉ số gây ô nhiễm ODP = 0.Loại gas này ra đời để thay thế cho R12 (ở nhiệt độ cao và trung bình), được ứng dụng rất rộng rãi trong điều hòa không khí nói chung, bơm nhiệt, máy hút ẩm, đặc biệt là trong máy lạnh ô tô, máy lạnh container, máy lạnh máy bay,..

Tuy nhiên ở nhiệt độ thấp R 134A có hiệu quả thấp, không mang những đặc điểm thuận lợi nên không thể sử dụng được.

Đặc tính của gas R 134A xe ô tô

Gas R 134A xe ô tô có khá nhiều điểm ưu việt và đặc tính vượt trội có thể kể đến như:

  • Không độc hại
  • Không ảnh hưởng xấu đến cơ thể sống
  • Không gây cháy nổ
  • Không ăn mòn kim loại chế tạo máy, có các đặc tính vật lý phù hợp
  • Tương đối bền vững về nhiệt và hóa học
  • Gas lạnh R 134A cũng giống như R12 khi phù hợp với hầu hết các kim loại, phi kim và hợp kim chế tạo máy như magie, kẽm, chì hay hợp kim nhôm (thành phần magie lớn hơn 2% khối lượng). Thậm chí tính phù hợp của R134A đối với phí kim còn cao hơn.

 Với những ưu điểm nêu trên, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng cho hệ thống điều hòa không khí của xe hơi. Tuy nhiên các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng khi gas R134A được đem trộn với một loại chất khí hoặc chất lỏng nào đó gây cháy nổ thì sẽ tạo ra một chất gây cháy. Chính vì vậy, tuyệt đối không được trộn lẫn R134A với bất kỳ loại chất khí hay chất lỏng gây cháy nổ nào.

Bên cạnh đó, gas R 134A không hòa tan các loại dầu bôi trơn gốc khoáng, hay dầu tổng hợp alkylbenzol. Vì lẽ đó, nếu muốn loại môi chất lạnh này hòa tan trong dầu thì phải sử dụng các loại dầu polyglycols PG, polyalkylenglycols PAG hoặc plyclesters POE. Trường hợp phải thay môi chất làm lạnh, bạn nên hỏi ý kiến của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho hệ thống làm lạnh cũng như toàn bộ động cơ xe ô tô của mình.

Còn nếu bạn đang tìm mua gas R 134A chính hiệu. Hãy liên hệ ngay với Sedanviet.vn. Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp phụ tùng ô tô uy tín, chính hãng, chất lượng hàng đầu với chi phí hợp lý. 

Bản tin cập nhật

Lọc gió điều hòa bảo vệ xe của bạn chống lại phấn hoa, khói bụi, không khí có mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc…, mang lại không khí trong lành trong cabin xe
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất kinh doanh ô tô tại Việt Nam đã triển khai 21 đợt triệu hồi xe.
Toyota Avanza 1.3E MT 2022 hướng đến khách hàng dịch vụ, với thiết kế mới, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản chủ lực của mẫu MPV này khi về Việt Nam.
Mazda CX5 làm bao người phải say đắm vì vẻ đẹp quyến rũ của mình. Và mua phụ tùng Mazda Cx5 giá rẻ chính hãng trên thị trường không khó để tìm.
Ba đờ sốc hay còn gọi là cản xe ô tô, là một trong các phụ tùng ô tô quan trọng của xe, giúp bảo vệ các chi tiết gần và xung quanh xe
Dưới đây là những phụ tùng ô tô dễ bị hư hỏng bạn cần biết để đảm bảo cho xe ô tô của mình luôn lưu thông trơn tru trên đường.
Vì phụ tùng ô tô Toyota chính hãng được sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài phải chịu nhiều chi phí và các loại thuế khác nhau nên chúng có giá
Tiêu chí chọn mua phụ tùng ô tô Mazda chính hãng chỉ trong 1 phút
Chọn mua phụ tùng Mitsubishi chính hãng ở các địa chỉ uy tín như Sedanviet nhằm đảm bảo về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi lâu dài
Để mua được phụ tùng ô tô Kia Morning chính hãng với giá rẻ tại SedanViet, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ check mã phụ tùng khi có nhu cầu
Giá phụ tùng ô tô Mitsubishi chính hãng có đắt không? Và mua phụ tùng này ở đây để đảm bảo chất lượng chính hãng?
Để xế yêu luôn được lăn bánh an toàn, SedanViet xin gửi đến quý khách Cách nhận biết phụ tùng Ford Ranger chính hãng trong phạm vi bài viết này.
SedanViet chính xác là 1 thương hiệu Bán phụ tùng ô tô “tử tế”, bởi tất cả các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp đều là hàng chính hãng,
Tùy vào từng thời điểm và biến động của thị trường mà Báo giá phụ tùng mazda 3 sẽ có những điều chỉnh
Phụ tùng Mazda chính hãng giúp xe thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ

PHỤ TÙNG GIÁ RẺ BÁN CHẠY NHẤT

Danh sách phụ tùng ô tô giá rẻ đang được cập nhật. Xem thêm Tại đây

Xem thêm phụ tùng khác